Những lưu ý về thủ tục thuê xe tự lái cho khách du lịch tại Chungxe


Thuê xe tự lái tại địa điểm du lịch hiện nay khá phổ biến bởi tính chủ động, giá cả hợp lý. Thay vì thuê xe ở khách sạn giá cao, xe cũ,… nhiều người lựa chọn thuê xe tự lái trước khi đến địa điểm du lịch. Vậy thủ tục thuê xe tự lái cho khách du lịch có khác với thủ tục thuê xe tự lái thông thường. Cùng Chungxe tìm hiểu trong bài viết này nhé.

>>> Xem thêm:

Giá thuê xe tự lái theo ngày mới nhất (Update 10/2023)

Thuê xe tự lái Hà Nội: Giá tốt, đa dạng loại xe, xem ngay!

Thuê xe tự lái TP HCM bắt buộc phải nắm được những quy trình, thủ tục sau đây!

1. Thủ tục thuê xe tự lái

Khác với thủ tục thuê xe thông thường, khi đi du lịch thủ tục thuê xe sẽ đặc biệt hơn, sau khi bạn hoàn thành quy trình thuê xe trên website : Chungxe.vn, bộ phận chăm sóc khách hàng của Chungxe sẽ liên hệ hỗ trợ bạn tìm xe đúng với nhu cầu. Bên cạnh đó, bạn cần chuẩn bị những giấy tờ sau khi đến địa điểm giao nhận xe :

  • Chứng mình thư nhân dân (hộ khẩu gốc – có thể có hoặc không);
  • Giấy phép lái xe
  • Một phần đặt cọc (giao động trong khoảng 5 đến 30 triệu đồng. Ở một số thành phố như Quy Nhơn, Đà Lạt, …nhiều chủ xe không yêu cầu bạn phải đặt cọc tiền) 
  • Passport đối với khách du lịch thuê xe tại Hà Nội và TP HCM                                       Những thủ tục thuê xe tự lái cho khách du lịch tại Chungxe

Những giấy tờ cũng như phần cọc trên sẽ được ghi rõ trong hợp đồng thuê xe, sau khi hoàn trả xe đối tác của Chungxe sẽ gửi lại khách hàng giấy tờ và phần cọc thuê xe đó. 

2. Thủ tục nhận xe 

Đối tác của Chungxe sẽ chủ động liên hệ với khách hàng trao đổi về địa điểm giao nhận xe (có thể tận nhà hoặc cơ sở của đối tác). Một lưu ý khi nhận xe khách hàng cần phải quan tâm là kiểm tra kĩ về giấy tờ thuê xe, ngoại thất và nội thất của xe. 

Về giấy tờ thuê xe: Khi nhận xe các bạn nên kiểm tra các giầy tờ về thời hạn lưu hành xe, các giầy tờ liên quan để tránh những trường hợp không mong muốn xảy ra.

Về ngoại thất của xe. Một số khách thuê xe thường sơ ý bỏ qua giai đoạn này, tuy nhiên kiểm tra ngoại thất của xe rất quan trọng. Đặc biệt, với các vết xước bên ngoài xe, lốp xe cũng phải lưu ý, nếu thấy xe có các vết xước bạn nên chụp ảnh lưu lại để khi trả xe có căn cứ chứng minh. Nếu lốp xe có vấn đề nghiêm trọng thì phải yêu cầu bên thuê xe thay lốp. 

Về nội thất của xe : Trước khi nhận xe, bạn nên khởi động máy thử di chuyển một khoảng cách để đảm bảo rằng tình trạng của xe hoàn toàn ổn định, khi di chuyển sẽ không xảy ra vấn đề gì. 

3. Thủ tục trả xe

Một lưu ý nhỏ cho các bạn thuê xe khi đi du lịch là nên sắp xếp thời gian trả xe đúng như thời gian đã thỏa thuận ban đầu. Bởi nếu bạn trả xe muộn hơn thời gian quy định sẽ phải trả thêm một khoản phí như thống nhất trước đó. 

Bên cạnh đó nếu khi nhận xe, đơn vị cung cấp đã rửa xe và đổ xăng đầy bình thì khi bạn trả xe cũng nên sạch sẽ và đổ xăng đầy bình. Bởi có thể bạn sẽ bị mất thêm phí về phần này trước khi bàn giao lại cho đơn vị cho thuê xe. 

Trên đây là những lưu ý về thủ tục thuê xe tự lái cho khách du lịch, để chủ động cũng như thuê xe tiện lợi hơn các bạn nên bỏ túi những lưu ý này. Với mục tiêu lấy lợi ích của khách hàng là nền tảng, Chungxe đã làm việc với các đối tác để tối giản các thủ tục, giúp khách hàng thuê xe dễ dàng nhất. 

Hiện tại để đáp ứng nhu cầu du lịch của khách hàng, Chungxe đã hoàn thiện hệ thống cho thuê xe tự lái trên khắp cả nước, dù bạn di chuyển hay du lịch ở bất cứ đâu cũng có thể chủ động đặt thuê xe nhanh chóng. Bạn có thể vào website : Chungxe.vn để lựa chọn mẫu xe phù hợp và đặt xe.

Chungxe tự hào được đồng hành cùng khách hàng trong mọi hành trình, chúc quý khách hàng có những chuyến đi ý nghĩa và thú vị !

Chungxe – Nền tảng cho thuê & chia sẻ xe máy, ô tô tự lái toàn quốc một cách Nhanh chóng, An toàn và Tiết kiệm.

Công ty CP Chung Xe
Hà Nội: Tầng 4, 166 Phố Huế, Hai Bà Trưng

4 cách thuê xe tại Chungxe :

  1. Đặt tại website http://chungxe.vn
  2. Inbox Fanpage Chungxe.vn
  3. Gửi email đến [email protected]
  4. Gọi số 0903.229.906 (Giờ hành chính)

  Xem thêm

Kinh nghiệm thuê xe tự lái từ A – Z cho người mới

Tại sao cần chọn địa chỉ thuê xe tự lái uy tín, giá tốt

https://www.chungxe.vn

Công ty CP Chung Xe
Hà Nội: Tầng 4, 166 Phố Huế, Hai Bà Trưng


4 cách thuê xe tại Chungxe :
đặt tại website https://chungxe.vn
inbox Fanpage chungxe.vn
gửi email đến
Gọi số (Giờ hành chính)
icon email icon phone icon zalo icon messenger icon facebook