Kinh nghiệm thuê xe tự lái từ A – Z cho người mới


Thuê xe tự lái là một trong những hình thức di chuyển phổ biến hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách thuê xe giá hời, nắm được thủ tục để tránh rủi ro. Nếu bạn cũng đang băn khoăn về các vấn đề liên quan đến giá xe, thủ tục, hợp đồng thuê xe,… thì hãy để Chungxe mách bạn những cẩm nang, kinh nghiệm thuê xe tự lái hữu ích nhất nhé.

>>> Xem thêm:

Những lưu ý về thủ tục thuê xe tự lái cho người mới 

Thuê xe tự lái Hà Nội: Giá tốt, đa dạng loại xe, xem ngay!

Thuê xe tự lái TP HCM bắt buộc phải nắm được những quy trình, thủ tục sau đây!

1. Kinh nghiệm thuê xe tự lái từ A > Z

Xác định mục đích thuê xe

Kinh nghiệm thuê xe tự lái đầu tiên là nên xác định trước mục đích thuê xe của mình, thuê xe về quê sẽ khác với thuê xe du lịch, thuê xe đi trong đô thị khác với thuê xe leo núi, thuê xe đường ngắn khác với đường dài … mục đích thuê xe khác nhau sẽ chọn những mẫu xe khác nhau. Do đó, để thuận tiện nhất cho việc chọn xe phù hợp bạn nên xác định trước mục đích thuê xe. Như vậy, bạn vừa tiết kiệm được thời gian lựa chọn xe, bên tư vấn cho thuê xe cũng dễ tìm xe hơn cho bạn.

Nên đặt thuê xe sớm

Dù là những ngày bình thường hay vào dịp cuối tuần, lễ tết bạn cũng nên chủ động đặt xe sớm. Bởi vì khi đặt sớm bạn sẽ có nhiều sự lựa chọn về mẫu xe, hạng xe,… Bên cạnh đó việc đặt xe sớm còn giúp bạn tránh được tình trạng hết xe. Một thói quen xấu nên bỏ của người thuê xe là sát ngày sử dụng mới đặt thuê, nếu khi đó hết xe sẽ rất ảnh hưởng đến quá trình di chuyển cũng như lịch trình đã chuẩn bị trước đó của bạn. 

Tốt nhất để chọn được xe ưng ý lại tránh tình trạng tăng giá thuê bạn nên sắp xếp thuê xe sớm. Có thể thuê xe trước 3 – 5 ngày là phù hợp nhất. 

Làm rõ hợp đồng và kiểm tra giấy tờ xe

Trước khi giao nhận xe, hai bên sẽ chủ động trao đổi địa điểm giao nhận xe và ký hợp đồng thuê xe. Kinh nghiệm thuê xe tự lái rất quan trọng là nên tránh mang thiếu giấy tờ. Chủ động mang đầy đủ giấy tờ thuê xe sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian hơn. Các giấy tờ thuê xe không thể thiếu bao gồm:

  • Chứng minh thư nhân dân, sổ hộ khẩu;
  • Giấy phép lái xe;
  • Phương tiện đặt cọc ( tiền mặt hoặc xe máy có giá trị tương đương trên 20 triệu đồng).
                                                          Chuẩn bị đầy đủ giấy tờ xe trước khi giao nhận xe

Giấy tờ và phần cọc xe của bạn sẽ được ghi rõ trong hợp đồng thuê xe tự lái. Do đó bạn hãy kiểm tra kĩ hợp đồng, thỏa thuận và những khoản phí phát sinh có thể xảy ra trong quá trình thuê xe. Cùng với đó, giấy tờ xe cũng rất quan trọng, sẽ thật rắc rối nếu trong quá trình di chuyển bị cảnh sát giao thông kiểm tra mà thời gian lưu thông xe đã hết phải không nào. Nhằm hỗ trợ, giúp khách thuê xe không mất nhiều thời gian vào thủ tục thuê, Chungxe đã có phương án tối ưu giúp khách thuê không cần đặc cọc vẫn thuê được xe. Cụ thể, bạn liên hệ Chungxe.vn để biết thêm chi tiết.

Kiểm tra xe 

Kiểm tra xe là một trong những vấn đề quan trọng, tuy nhiên không ít người bỏ qua bước quan trọng này. Với những bạn có ít kinh nghiệm thuê xe, chưa am hiểu nhiều về xe ô tô thì sẽ khá khó khăn. Đừng lo lắng, Chungxe sẽ hướng dẫn bạn tự kiểm tra xe kĩ lưỡng về cả ngoại thất và nội thất của xe.

Về phần ngoại thất: Bạn nên lưu ý đến cả những chi tiết nhỏ, vết xước trên xe. Nếu có các vết xước lớn hoặc xe bị bóp méo thì phải chụp ảnh lại và chỉ rõ với đơn vị cho thuê xe tự lái. Ngoài ra, phần lốp xe cũng quan trọng, có thể kiểm tra lốp xe bằng mắt thường xem có rách phần nào không, bề mặt lốp có đồng đều, chỉ số gai ổn định hay không? Nếu nhận thấy lốp xe có vấn đề và cần phải thay bỏ thì nên yêu cầu đơn vị cho thuê xe thay lốp xe trước khi nhận xe. 

                                         Kiểm tra tổng quát phần ngoại thất bên ngoài

Đối với nội thất: Điều này sẽ khó hơn nhưng đừng lo, bạn hãy làm theo các bước sau. Thứ nhất, hãy khởi động xe để kiểm tra động cơ. Tiếp đến là hệ thống quạt, hệ thống phanh và di chuyển xe thử để chắc chắn sẽ không gặp trục trặc gì trong quá trình di chuyển.

                               Nên khởi động xe để kiểm tra kĩ hơn về động cơ xe

2. Bảng giá thuê xe tự lái

>>> Bảng giá thuê xe tự lái tại Hà Nội, Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh (Update mới nhất)

Một trong những kinh nghiệm thuê xe tự lái quan trọng là chọn được đơn vị cho thuê xe giá hợp lý. Thông thường với những ngày cuối tuần, lễ tết giá thuê sẽ tăng cao hơn so với ngày thường. Các mẫu xe 4, 5 chỗ cỡ nhỏ như Huyndai i10, Kia Morning … sẽ có giá thấp hơn so vơi những mẫu xe 7 chỗ như Toyota Innova . Dưới đây là bảng giá thuê xe tại Chungxe ngày thường và ngày lễ, ban có thể tham khảo để thuê xe thích hợp. 

                                                     Bảng giá thuê xe tự lái ngày thường và ngày lễ tại Chungxe

3. Thuê xe tự lái nhanh chóng, dễ dàng

Để thuê xe tự lái phù hợp với nhu cầu của mình, bạn có thể vào website : Chungxe.vn để tìm mẫu xe và tiến hàng đặt xe. Giao diện website sẽ hiện lên như sau : 

Cẩm nang thuê xe tự lái
                                                                    Giao diện website của Chungxe

Bạn có thể lựa chọn mẫu xe, hãng xe theo nhu cầu của mình. Sau khi hoàn thành các bước đặt xe, hệ thống sẽ tìm xe phù hợp cho bạn. Đồng thời, cũng sẽ có bộ phận chăm sóc khách hàng của Chungxe sẽ hỗ trợ bạn trong suốt quá trình thuê xe. Quy trình và thủ tục thuê xe hiện nay ở Chungxe đã được tối ưu tốt nhất, đảm bảo việc thuê xe của khách hàng dễ dàng, thuận tiện.

> Xem thêm : Chungxe – Quy trình và thủ tục thuê xe cho người mới bắt đầu

Đặt thuê xe tự lái trên nền tảng Chungxe.vn sẽ giúp bạn có những trải nghiệm tuyệt vời nhất với dịch vụ này. Chungxe có nhiều loại xe đa dạng, giá phù hợp, thủ tục nhanh gọn, liên hệ ngay để được tư vấn cho tìm xe ưng ý cho chuyến đi sắp tới bạn.

Chungxe – Nền tảng cho thuê & chia sẻ xe tự lái (ô tô, xe máy) một cách Nhanh chóng, An toàn và Tiết kiệm.

Công ty CP Chung Xe
Hà Nội: Tầng 4, 166 Phố Huế, Hai Bà Trưng

4 cách thuê xe tại Chungxe :

  1. Đặt tại website http://chungxe.vn
  2. Inbox Fanpage Chungxe.vn
  3. Gửi email đến [email protected]
  4. Gọi số 0903.229.906 (Giờ hành chính)
https://www.chungxe.vn

Công ty CP Chung Xe
Hà Nội: Tầng 4, 166 Phố Huế, Hai Bà Trưng


4 cách thuê xe tại Chungxe :
đặt tại website https://chungxe.vn
inbox Fanpage chungxe.vn
gửi email đến
Gọi số (Giờ hành chính)
icon email icon phone icon zalo icon messenger icon facebook