Thuê xe tự lái TP HCM bắt buộc phải nắm được những quy trình, thủ tục sau đây!


Thành phố Hồ Chí Minh không chỉ nhộn nhịp về kinh tế mà ngay đến thị trường xe cộ cũng có những biến đổi. Bên cạnh các loại hình di chuyển thông thường, thuê xe tự lái ở đây đang chiếm ưu thế bởi sự tiện lợi, hữu ích. Loại hình di chuyển này có gì mà được nhiều người sử dụng đến vậy. Hãy cùng Chungxe khám phá tất cả về thuê xe tự lái TP HCM nhanh chóng, dễ dàng và uy tín nhé. 

>>> Xem thêm:

Những lưu ý về thủ tục thuê xe tự lái cho người mới 

Bảng giá thuê xe tự lái tại Hà Nội, Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh (Update T9/2023)

1. Giao diện và cách thức đặt thuê xe tự lái TP HCM 

Với những bạn đã từng thuê xe tự lái tại TPHCM thì chắc hẳn đã không còn xa lạ gì với nền tảng kết nối thuê xe tự lái trực tuyến – Chungxe.  Khi bạn vào website: Chungxe.vn sẽ thấy giao diện sau: 

Thuê xe tự lái tại thành phố Hồ Chí Minh
Giao diện thuê xe tự lái TP HCM tại website: Chungxe.vn

Khi đặt xe, bạn vào website tìm mẫu xe và tiến hành đặt xe, hệ thống sẽ trả về cho bạn những mẫu xe ưng ý. Bên cạnh đó, bộ phận chăm sóc khách hàng của Chungxe sẽ liên hệ hỗ trợ để bạn chọn được xe phù hợp nhất. Trong quá trình giao nhận xe, luôn có đội ngũ của Chungxe đồng hành cùng bạn cũng như trên chặng đường di chuyển. 

Sau khi trọn được xe phù hợp, bộ phận CSKH sẽ hỗ trợ và đồng hành cũng bạn trong quá trình thuê xe

2. Một số loại xe tham khảo cho chuyến đi

Ngoài ra, Chungxe giới thiệu đến bạn một số mẫu xe phù hợp cho gia đình cùng về quê, du lịch, thăm quan. Những gia đình di chuyển từ 2 – 3 người hoặc vợ chồng về quê, trong địa hình bình thường có thể chọn những mẫu xe như: 

>>> Thuê xe tự lái 4 – 5 chỗ ở TP HCM giá rẻ, nhanh gọn

Với những gia đình đông người hoặc các nhóm bạn, nhóm văn phòng đi chơi du lịch cùng nhau thì có thể lựa chọn những mẫu xe 7 chỗ. Vừa có không gian ngồi thoải mái vừa có chỗ để đồ hợp lý. Bạn có thể lựa chọn những mẫu xe như:

>>> Thuê xe tự lái 7 chỗ TP HCM giá tốt, uy tín nhất

3. Thủ tục thuê xe tự lái

Cùng với việc lựa chọn mẫu xe ưng ý, đáp ứng tốt nhu cầu của khách hàng thì thủ tục thuê xe tại Chungxe cũng được tối giản nhất. Đến thời điểm giao nhận xe, bạn chỉ cần chuẩn bị giấy tờ nhận xe như:

Đối với khách du lịch, bạn cần có: 

  • Bằng lái xe (bắt buộc);
  • Giấy tờ thế chấp: Chứng minh thư nhân dân/passport;
  • Tài sản thế chấp: Tiền cọc từ 10 – 20 triệu tùy từng khu vực thuê xe. 

Hoặc có thể nhờ người thân ở khu vực mà bạn tới đứng ra làm hợp đồng bảo lãnh.

Đối với khách địa phương, bạn cần có: 

  • Bằng lái xe (bắt buộc);
  • Chứng minh thư nhân dân ( dùng để xác minh, không giữ lại);
  • Giấy tờ thế chấp: Khách hàng cần để lại các giấy tờ thế chấp như hộ khẩu (hộ chiếu/KT3/giấy đăng ký kinh doanh…) 
  • Tài sản thế chấp: Xe máy chính chủ hoặc tiền cọc từ 20 triệu tùy từng loại xe đặt thuê.

Ngoài ra, bạn có thể xem thêm chi tiết về quy trình và thủ tục thuê xe.

Thủ tục thuê xe tự lái TP HCM nhanh gọn, tiết kiệm thời gian

4. Kiểm tra và giao nhận xe

Kiểm tra giấy tờ xe

Đây là việc mà rất nhiều bạn hay bỏ qua nhưng nó lại là điều rất quan trọng bởi khi lái xe nếu bị cảnh sát giao thông bắt phạt mà giấy tờ xe và thời gian lưu hành xe đã hết, bạn sẽ gặp rắc rối lớn đó. Với các loại xe đã hết bạn đăng kiểm bạn sẽ bị phạt mức tiền từ 2 – 3 triệu cùng với việc giữ xe 30 ngày.

Tìm hiểu trước mẫu hợp đồng thuê xe tự lái TP HCM để nắm rõ điều khoản, chủ động khi trao đổi

Do đó, để tránh xảy ra trường hợp trên, trước khi nhận xe bạn phải kiểm tra kĩ về thời hạn lưu hành cũng như giấy tờ xe để yên tâm khi di chuyển.

>>> Mẫu hợp đồng thuê xe tự lái (Mới nhất)

Kiểm tra xe trước khi nhận xe

Khi làm thủ tục nhận xe bạn phải kiểm tra xe kĩ ở bên ngoài và cả bên trong.

  • Đối với bên ngoài xe:

Dù bạn là người cẩn thận hay không thì khi nhận xe cũng nên kiểm tra kĩ tình trạng của xe để đảm bảo an toàn khi sử dụng và tránh những tranh cãi không đáng quá trong việc trả và đền bù xe. Về phần bên ngoài của xe, bạn nên kiểm tra kĩ tình trạng thân vỏ xe nhất là với các bạn mới xe thuê lần đầu hoặc ít kinh nghiệm. Hãy chịu khó soi kĩ các vết xước, vết nứt, móp trên vỏ xe, vành bánh, kính gương, đèn pha, đèn hậu, lốp sơ cua và 1 số phụ tùng đi kèm khác.

Sau khi kiểm tra xong hãy chỉ rõ cho chủ xe rồi ghi chi tiết và thỏa thuận hoặc hợp đồng thuê xe nếu bạn không muốn bị mất tiền oan. Bên cạnh đó, để đảm bảo an toàn cho chuyển đi, bạn nên kiểm tra thêm phần lốp dự phòng còn sử dụng được hay không, các thiết bị hỗ trợ như kích xe, hộp đồ, cầu chì, bóng đèn sơ cua … có còn đầy đủ. Nếu thiếu một trong các dụng cụ trên thì phải yêu cầu bên cho thuê bổ sung ngay trước khi nhận xe.

  • Đối với phần bên trong xe:

Kiểm tra phần bên trong xe sẽ khó hơn, đặc biệt là đối với những người ít kinh nghiệm. Sau khi lên xe bạn bật khóa điện, khởi động máy kiểm tra ổ đĩa DVD, hệ thống loa, còi, cảm biến lùi … Nếu một trong những thiết bị trên không hoạt động hoặc hoạt động không tốt thì bạn nên yêu cầu bên cho thuê xe kiểm tra lại tình trạng của thiết bị hoặc niêm phong thiết bị đã hỏng và ghi chú vào hợp đồng thuê xe. Khi kiểm tra các thiết bị xong mà không có vấn đề gì thì bạn nên tắt máy và khởi động lại để kiểm chứng sự ổn định khi hoạt động của chúng.

Kiểm tra bên ngoài và trong xe trước khi nhận xe từ chủ xe

Ngoài ra, bạn cũng nên kiểm tra bề mặt tất cả các ghế ngồi trên xe, sàn lót dưới chân xem có nơi nào bị cháy, rách không. Các bộ phận nội thất cũng không được bỏ qua như : mặt táp lô, tay nắm cửa phía trong xe, hệ thống kính điện… các bộ phận này đều phải kiểm tra tình trạng hoạt động của chúng có ổn định không.

Kiểm tra máy móc và số km

So với việc kiểm tra phụ tùng bên ngoài thì đây là một trong những bước kiểm tra xe khó khăn nhất, đặc biệt là những người ít kinh nghiệm. Để tránh việc phải sữa chữa hay hư hỏng trong quá trình di chuyển bạn nên nhìn biển đăng ký xe để tránh thuê phải xe đã quá cũ.

Ngoài ra, chúng tôi cũng khuyên bạn nên kiểm tra kẹp chì ở đồng hồ công – tơ – mét, số km hiện tại, tình trạng xăng còn lại trong bình. Để yên tâm hơn bạn có thể lái xe một đoạn để kiểm tra máy móc, hệ thống lái, giảm xóc, điều hòa … tránh những sửa chữa không đáng có trên chặng đường di chuyển của bạn.

5. Lưu ý khi trả xe tự lái

Địa điểm trả xe đã được nhân viên tư vấn nói rõ nên bạn cứ hướng dẫn đưa xe đến trả. Trước khi trả xe thì nên vệ sinh một chút (không cần phải rửa xe), đảm bảo trong khoang xe cũng như bên ngoài không bị quá bẩn. Với một số nhà xe nếu bạn để xe quá bẩn sẽ phải chịu phát sinh thêm chi phí. Và nhớ là đổ xăng đầy bình trước khi trả nhé.

Trước khi nhận xe và trả xe, bạn nên có kế hoạch trước cho thời gian mà mình dự định cho việc thuê xe để việc nhận và trả được trơn tru mà không bị vượt quá thời gian thuê để bị đóng thêm phí. Bạn cũng nên tìm hiểu kỹ từ trước xem ngày/giờ mình định nhận/trả thì bên nhà xe họ có làm việc không. Nếu không làm việc thì có thể nhận xe hoặc trả xe ở khu vực khác hay không.

Quy trình trả xe cũng rất đơn giản, nhân viên tai nhà xe sẽ kiểm tra xe trong, ngoài một lượt. Nếu xe tình trạng bình thường như lúc thuê ban đầu thì họ sẽ yêu cầu bạn ký xác nhận vào biên bản trả xe. Tiền đặt cọc bạn sẽ nhận được ngay lúc đó hoặc sẽ tự động hoàn trả vào thẻ của bạn vài ngày sau.

Việc thuê xe tự lái tại TPHCM trở nên đơn giản hơn rất nhiều khi bạn lựa chọn thuê xe tại Chungxe. Hiện tại Chungxe đã làm việc với hơn 200 đối tác trên cả nước, đảm bảo đáp ứng nhu cầu thuê xe ngày thường và những ngày lễ cho khách hàng. Chi tiết bạn có thể vào website: Chungxe.vn để cập nhật những mẫu xe mới và đa dạng.

Chungxe chúc bạn và người thân có những chuyến đi ý nghĩa và thú vị !

Chungxe – Nền tảng cho thuê & chia sẻ xe máy, ô tô tự lái toàn quốc một cách Nhanh chóng, An toàn và Tiết kiệm.

Công ty CP Chung Xe
Hà Nội: Tầng 4, 166 Phố Huế, Hai Bà Trưng

4 cách thuê xe tại Chungxe :

  1. Đặt tại website http://chungxe.vn
  2. Inbox Fanpage Chungxe.vn
  3. Gửi email đến [email protected]
  4. Gọi số 0903.229.906 (Giờ hành chính)

  Xem thêm

Kinh nghiệm thuê xe tự lái từ A – Z cho người mới

Tại sao cần chọn địa chỉ thuê xe tự lái uy tín, giá tốt

https://www.chungxe.vn

Công ty CP Chung Xe
Hà Nội: Tầng 4, 166 Phố Huế, Hai Bà Trưng


4 cách thuê xe tại Chungxe :
đặt tại website https://chungxe.vn
inbox Fanpage chungxe.vn
gửi email đến
Gọi số (Giờ hành chính)
icon email icon phone icon zalo icon messenger icon facebook