Giải pháp xử lý kính mờ, nhòe gương khi lái ô tô trời mưa cần biết


Lái xe ô tô gặp trời mưa là điều khó tránh khỏi của các bác tài. Khi đó, kính mờ, nhòe gương gây ảnh hưởng lớn đến tay lái, thậm chí còn gặp nguy hiểm. Vì vậy, bạn nên nắm bắt ngay những phương án xử lý kính mờ, nhòe gương khi lái xe ô tô gặp trời mưa sau để tự tin di chuyển hơn nhé.

>>> Xem thêm:

Giá thuê xe tự lái theo ngày mới nhất (Update 10/2023)

Thuê xe tự lái Hà Nội: Giá tốt, đa dạng loại xe, xem ngay!

Thuê xe tự lái TP HCM bắt buộc phải nắm được những quy trình, thủ tục sau đây!

Khi kinh lái bị mờ

Hiện tượng kính lái bị mờ là do nhiệt độ cabin bên trong cao hơn so với bên ngoài, khiến hơi nước ngưng tụ trên bề mặt kính. Điều này gây khó khăn cho bác tài khi lái xe, nhất là những người mới lái hoặc ít kinh nghiệm. 

Phương pháp xử lý: Bạn chỉ cần mở điều hòa để hạ thấp nhiệt độ sao cho cân bằng hoặc thấp hơn nhiệt độ bên ngoài. Bên cạnh đó, để đạt hiệu quả tốt nhất bạn nên sử dụng thêm chế độ hất gió lên kính lái từ 30 giây đến 1 phút hoặc cho đến khi hơi nước trên kính lái bay hơi hoàn toàn. Ngoài ra, bạn cũng nên chuyển chế độ lấy gió trong sang lấy gió ngoài hoặc hé kính cửa sổ từ 10 – 15 cm nếu trời mưa nhỏ để nhanh chóng cân bằng nhiệt độ với bên ngoài. 

Khi gương chiếu hậu bị mờ

Gương chiếu hậu bị mờ là trường hợp hay gặp khi lái xe trời mưa do gương chiếu hậu nằm bên ngoài. Chưa kể khu vực kính cửa hai bên là nơi dễ bị đọng nước và thường gây cản trở tầm nhìn. 

Phương pháp xử lý: 

Phương pháp xử lý nhanh, nhất thời

  • Bạn có thể trang bị sấy gương;
  • Nếu xe của bạn chưa trang bị tiện ích này thì bạn có thể gắn thêm vè che mưa gương chiếu hậu hoặc dùng miếng dán chống đọng nước kính hông và gương chiếu hậu;
  • Mẹo nhỏ khác là bạn có thể dùng ruột thuốc lá hoặc thuốc lào bôi lên bề mặt gương chiếu hậu sau đó phủi sạch. Lớp nhựa từ ruột thuốc lá sẽ tạo nên một lớp chống bám nước hay hiệu ứng lá sen, nước sẽ đọng thành những hạt li ti và dễ dàng trôi đi, giúp quan sát tốt hơn.

Phương pháp xử lý dài hạn

Bạn nên đến trung tâm chăm sóc ô tô để phủ nano kính hai bên và gương chiếu hậu. Phương án này thì sử dụng được khá lâu (1 năm) bởi các nguyên liệu được nhập khẩu từ nước ngoài. Tuy nhiên, chi phí sẽ khá cao.

Bạn có thể dùng các hợp chất chống nước mưa Clear View tạo hiệu ứng lá sen cho kính lái và gương chiếu hậu. Phương án này đã được kiểm định trong các hội nhóm, cộng đồng người dùng ô tô chứng thực có hiệu quả. Chi phí bỏ ra cũng khá rẻ từ khoảng 150.000đ – 350.000đ/chai. 

Ngoài ra, bạn cũng nên trang bị một chiếc khăn đa năng bằng chất liệu microfiber. Loại khăn này có tác dụng thấm hút khá tốt, có thể dùng lau kính lái và gương chiếu hậu trong trường hợp các cách trên không đem lại hiệu quả nhanh chóng.

Khi mưa quá lớn 

Mưa quá lớn rất dễ gây nguy hiểm khi di chuyển bởi tốc độ gạt nước cũng có giới hạn nhất định. 

Phương pháp xử lý: 

Nếu bạn đang đi trên phố thì nên dừng xe lại chờ mưa nhỏ rồi tiếp tục di chuyển. 

Giải pháp xử lý kính mờ, nhòe gương khi lái ô tô trời mưa cần biết

Nếu bạn đang đi trên đường cao tốc thì nên sử dụng thêm đèn chiếu gần, đèn sương mù và đèn hazard để các xe khác có thể dễ dàng nhận diện ra chúng ta khi đến gần.

Ngoài ra, bạn cũng lưu ý giữ khoảng cách an toàn với các phương tiện cùng lưu thông trên đường theo quy tắc 2 – 4 giây hoặc hơn, tùy theo tốc độ và điều kiện mặt đường. Điều này sẽ tránh được các tình huống phanh gấp, các phương tiện phía sau có thể phản ứng kịp thời và tránh được tai nạn liên hoàn.

Để chuyến đi của bạn chủ động, an toàn hơn đừng quên đặt xe tại Chungxe.vn tại các địa điểm trên toàn quốc. Chungxe có đa dạng các mẫu xe, giá xe phù hợp, thủ tục linh hoạt, giao xe tận nhà,… sẽ giúp bạn giải quyết mọi vấn đề gặp phải. Chungxe tự tin đồng hành cùng bạn trên mọi nẻo đường!

Chungxe – Nền tảng cho thuê & chia sẻ xe máy, ô tô tự lái toàn quốc một cách Nhanh chóng, An toàn và Tiết kiệm.

Công ty CP Chung Xe
Hà Nội: Tầng 4, 166 Phố Huế, Hai Bà Trưng

4 cách thuê xe tại Chungxe :

  1. Đặt tại website http://chungxe.vn
  2. Inbox Fanpage Chungxe.vn
  3. Gửi email đến [email protected]
  4. Gọi số 0903.229.906 (Giờ hành chính)

  Xem thêm

Kinh nghiệm thuê xe tự lái từ A – Z cho người mới

Tại sao cần chọn địa chỉ thuê xe tự lái uy tín, giá tốt

Thuê xe Vinfast tự lái giá rẻ, đời xe mới nhất tại Hà Nội

https://www.chungxe.vn

Công ty CP Chung Xe
Hà Nội: Tầng 4, 166 Phố Huế, Hai Bà Trưng


4 cách thuê xe tại Chungxe :
đặt tại website https://chungxe.vn
inbox Fanpage chungxe.vn
gửi email đến
Gọi số (Giờ hành chính)
icon email icon phone icon zalo icon messenger icon facebook