Ưu điểm và hạn chế của thuê xe tự lái ai cũng cần biết


Thuê xe tự lái đi du lịch, công tác,… là lựa chọn hàng đầu được nhiều người sử dụng. Bởi có thể lựa chọn xe thích hợp theo nhu cầu, sau chuyến đi cũng không cần lo lắng bảo dưỡng. Tuy nhiên, cũng có một số người lại có ấn tượng tiêu cực khi thuê xe. Dù là khách thuê nhiều lần hay đang tham khảo hình thức di chuyển này cũng cần biết ưu điểm và hạn chế của thuê xe tự lái để chủ động lựa chọn xe thích hợp.

Ưu điểm và hạn chế của thuê xe tự lái

>>> Xem thêm:

Bảng giá thuê xe tự lái tại Hà Nội, Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh (Update 9/2023)

Thuê xe tự lái Hà Nội: Giá tốt, đa dạng loại xe, xem ngay!

Thuê xe tự lái TP HCM bắt buộc phải nắm được những quy trình, thủ tục sau đây!

Các ưu điểm của thuê xe tự lái:

1. Chủ động sắp xếp lịch trình
Với muôn vàn loại xe di chuyển, từ phương tiện công cộng đến lái xe riêng như bus, grap, be,… Xe tự lái vẫn được ưu tiên chọn lựa bởi sự chủ động. Sẽ chẳng có bus, grap nào có thể đi theo bạn trong suốt chuyến du lịch, vui chơi,… Vì vậy, nếu chưa có xe riêng thì thuê xe tự lái sẽ là lựa chọn tốt nhất. Bởi sự chủ động, đa dạng các loại xe, đáp ứng toàn bộ nhu cầu mà chi phí cũng rất phù hợp.

2. Phù hợp với nhu cầu

Với các chặng đường xa lại đông thành viên, nhiều đồ đạc thì xe 4 chỗ không thể đáp ứng được nhu cầu của bạn. Lúc này, bạn cần đến những xe lớn hơn như xe 7 chỗ, 12 chỗ… hoặc thậm chí cần thêm xe để chứa đủ chỗ cho người và vật dụng cho suốt chuyến đi. Giải pháp thuận tiện và thiết thực nhất cho bạn đó là nên thuê một chiếc xe lớn hoặc thuê thêm xe. Hiện nay, Chung Xe có thể cung cấp dịch vụ vận chuyển với công suất lớn và số lượng xe đa dạng, phong phú để có thể đáp ứng các yêu cầu này của bạn. 

Chungxe có nhiều loại xe đa dạng, phù hợp với nhu cầu của khách thuê

3. Tiết kiệm chi phí

Với việc sở hữu một chiếc xe riêng, bạn phải xác định việc trả chi phí rất lớn cho việc hao mòn xe, chỗ đậu, bảo dưỡng và các sự cố khác. Chiếc xe giờ đây đã trở thành một “Tiêu sản” thay vì một “Tài sản” của bạn. Vì vậy, nếu bạn muốn giảm chi phí sửa chữa và bảo trì theo thời gian, bạn nên sử dụng dịch vụ thuê xe tự lái.

4. Chất lượng dịch vụ

Một điểm nhấn đặc biệt của dịch vụ cho thuê xe đó là bạn sẽ được thay thế xe miễn phí nếu trong chuyến hành trình khám phá của bạn, chiếc xe mà bạn thuê bị hỏng hoặc gặp sự cố không thể đi tiếp được. Bạn sẽ không phải bỏ dở chuyến hành trình của mình cùng bạn bè và gia đình. Đây là một điều tuyệt vời mà dịch vụ cho thuê xe mang lại cho khách hàng của mình sự trải nghiệm hoàn hảo nhất.

Các hạn chế của thuê xe tự lái:

1. Điều khoản và điều kiện nghiêm ngặt
Ở một số đại lý cho thuê xe tự lái, chính sách cho thuê xe của họ yêu cầu các điều kiện nghiêm ngặt đối với khách hàng. Mục đích chủ yếu của các nhà xe là muốn nhắc nhở các khách hàng nên có ý thức và sự cẩn thận trong việc sử dụng các loại xe mà họ đã thuê. Tuy nhiên, điều này chỉ nên được áp dụng theo một số trường hợp cụ thể chứ không nên áp dụng chung cho toàn bộ khách hàng. Bởi một số khách hàng có thể thấy điều này rất bất tiện và sẽ không lựa chọn sử dụng dịch vụ của đại lý và nó cũng có thể ảnh hưởng đến danh tiếng của đại lý đó.

Điều khoản thuê xe, thủ tục thuê xe tự lái còn nghiêm ngặt

2. Các loại xe vẫn còn hạn chế
Đối với hầu hết người thuê xe, quyết đinh thuê một chiếc xe phụ thuộc vào các yếu tố như thương hiệu, tính khả dụng hoặc thiết kế của chiếc xe. Còn đối với các đại lý cho thuê xe, họ đều cung cấp các dòng xe cùng kiểu dáng mà thị trường đang có nhu cầu cao. Bởi các đại lý không có nguồn vốn đủ lớn để cung ứng đủ cho khách thuê cả về chủng loại và số lượng lớn cho từng chủng loại. Do vậy, thị trường có rất nhiều dòng xe, chủng loại nhưng xe cho thuê chỉ có một số dòng hạn chế.

3. Quy chế chung chưa rõ ràng cho việc thuê xe

Hiện nay chưa có một quy chế hay chế tài chung cho việc thuê xe tự lái mà mỗi đại lý cho thuê xe lại tự đặt ra những quy định riêng cho khách hàng. Để tránh mất tiền vì các lỗi không phải do mình gây ra, khách hàng nên tìm hiểu về các thủ tục thuê xe cũng như lưu ý rõ mọi điều khoản khi kí hợp hợp đồng thuê xe.

>>> Những lưu ý về thủ tục thuê xe tự lái cho người mới

Với ưu điểm và hạn chế của thuê xe tự lái trên đây bạn có thể cân nhắc sử dụng hình thức di chuyển này hay không. Với những bạn đang tìm hiểu thuê xe hay đã thuê mà có trải nghiệm chưa tốt thì đừng lo Chungxe sẽ giúp bạn lấy lại sự yên tâm, tin tưởng với hình thức di chuyển này.

Chungxe là nền tảng trực tuyến cho thuê và chia sẻ xe máy và ô tô tự lái tại hàng đầu tại Việt Nam. Với nhiều dịch vụ như thuê xe tháng, thuê xe phượt, du lịch, thuê xe công tác, thuê xe cho doanh nghiệp… Có rất nhiều dòng xe và chính sách thuê xe tốt nhất cho khách hàng để bạn yên tâm chọn thuê xe. Đặc biệt, nếu bạn đăng kí xe sớm sẽ nhận được rất nhiều ưu đãi vô cùng hấp dẫn. Hãy đặt xe ngay tại website Chungxe hoặc qua hotline: 0903.229.906.

Chungxe – Nền tảng cho thuê & chia sẻ xe máy, ô tô tự lái toàn quốc một cách Nhanh chóng, An toàn và Tiết kiệm.

Công ty CP Chung Xe
Hà Nội: Tầng 4, 166 Phố Huế, Hai Bà Trưng

4 cách thuê xe tại Chungxe :

  1. Đặt tại website http://chungxe.vn
  2. Inbox Fanpage Chungxe.vn
  3. Gửi email đến [email protected]
  4. Gọi số 0903.229.906 (Giờ hành chính)

  Xem thêm

Kinh nghiệm thuê xe tự lái từ A – Z cho người mới

Mẫu hợp đồng thuê xe tự lái (Cập nhật 9/2023)

Thuê xe bán tải tự lái Hà Nội uy tín, giá tốt

https://www.chungxe.vn

Công ty CP Chung Xe
Hà Nội: Tầng 4, 166 Phố Huế, Hai Bà Trưng


4 cách thuê xe tại Chungxe :
đặt tại website https://chungxe.vn
inbox Fanpage chungxe.vn
gửi email đến
Gọi số (Giờ hành chính)
icon email icon phone icon zalo icon messenger icon facebook