Review du lịch Quy Nhơn – Phú Yên 4 ngày 3 đêm hoàn toàn tự túc


Nói đến du lịch biển, chắc chắn không thể thiếu Quy Nhơn. Nơi đây được xem là một trong những thành phố biển đẹp nhất Việt Nam. Tháng 9 vừa rồi, nhóm mình đã có cơ hội ghé thăm nơi đây và chắc chắn chúng mình sẽ còn quay lại, bởi nơi đây quá đẹp. Nếu bạn cũng đang muốn du lịch, trải nghiệm vùng đất Quy Nhơn, có thể tham khảo lịch trình du lịch Quy Nhơn – Phú Yên 4 ngày 3 đêm hoàn toàn tự túc của nhóm mình.

Thời điểm thích hợp du lịch Quy Nhơn 4 ngày 3 đêm

Thời điểm lý tưởng nhất để du lịch Quy Nhơn là vào tháng 5, 6, 7, 8. Bởi trong thời gian này, Quy Nhơn luôn tràn ngập ánh nắng, ít mưa, không có bão sẽ thích hợp cho các hoạt động ngoài biển. Bên cạnh các hoạt động biển, ở đây còn các lễ hội truyền thống như: lễ hội cúng cá Ông, lễ hội quốc tế võ cổ truyền, lễ hội đua thuyền,… Khi du lịch vào mùa hè, tốt nhất bạn nên đi sáng sớm hoặc về chiều vì thời tiết buổi trưa ở đây khá nóng bức, rất dễ bị say nắng.

Ngoài thời điểm trên bạn cũng có thể đến Quy Nhơn vào các tháng khác trong năm. Nhưng một lưu ý là bạn nên xem xét trước thời tiết để chuẩn bị đồ dùng cá nhân. Tránh các ngày mưa bão, bởi mùa mưa nước ở đây sẽ đục và bạn cũng không thể tham quan du lịch khám phá vẻ đẹp nơi đây được.

Lựa chọn phương tiện di chuyển tới Quy Nhơn

Di chuyển bằng máy bay

Nếu bạn xuất phát từ Hà Nội hoặc Sài Gòn thì máy bay là phương tiện phổ biến được nhiều người lựa chọn. Cách di chuyển này, bạn chỉ mất khoảng hơn 1h đồng hồ là đã có mặt ở sân bay Phù Cát rồi. Để đặt vé máy bay giá tốt, bạn nên đặt vé hay mua vé sớm hoặc chờ các chương trình khuyến mại giá vé của các hãng hàng không để săn được vé giá rẻ.

Như nhóm mình đi vào tháng 9 thì giá cũng hạ nhiệt hơn các tháng cao điểm. Vào khoảng 10 bạn mình đi từ Hà Nội vào sân bay Phù Cát giao động khoảng 1.500.000đ cho vé khứ hồi.

Du lịch Quy Nhơn bằng thuê xe tự lái

Giá thuê xe tự lái theo ngày mới nhất (Update 10/2023)

Thuê xe tự lái Hà Nội: Giá tốt, đa dạng loại xe, xem ngay!

Thuê xe tự lái TP HCM bắt buộc phải nắm được những quy trình, thủ tục sau đây!

Hình thức di chuyển này cũng phổ thông hơn trong những năm gần đây. Khi mình đến Quy Nhơn, người dân ở quanh sảnh mình ở có nói về dịch vụ này. Thuê xe ô tô tự lái cũng khá chủ động, cá nhân mình thấy khi vào trong Quy Nhơn bạn có thể dùng xe đó để di chuyển cũng rất tiện lợi. Bởi các điểm du lịch cách nhau khoảng 20-30km nên đi ô tô rất hợp lý.

Nếu bạn muốn thuê xe tự lái có thể tham khảo trên Chungxe.vn. Đây là nền tảng thuê xe ô tô, xe máy uy tín, mình cũng đã thuê xe di chuyển trong Hà Nội nên thấy dịch vụ cũng rất tốt, giao nhận xe tại nhà rất tiện lợi.

Du lịch Quy Nhơn bằng tàu hỏa

Phương tiện di chuyển này rất thích hợp cho các tín đồ du lịch có thời gian thảnh thơi, vừa đi vừa ngắm cảnh. Hằng ngày, có rất nhiều chuyến tàu Bắc – Nam mà bạn có thể lựa chọn để tới Quy Nhơn. Nếu bạn xuất phát từ ga Sài Gòn thì sẽ mất khoảng 10 tiếng đồng hồ để di chuyển và trạm dừng chân là ga Diêu Trì, cách trung tâm tp. Quy Nhơn khoảng 15km.

Di chuyển tới Quy Nhơn bằng xe khách

Với xe khách, bạn có thể lựa chọn một trong nhiều hẵng xe giường nằm Bắc – Nam để đến Quy Nhơn. Hiện nay, có rất nhiều dòng xe cao cấp bạn có thể tham khảo lựa chọn.

Đi lại giữa các điểm du lịch Quy Nhơn

Đi bằng xe máy

Nếu bạn đi gần hoặc muốn tự khám phá thì đi xe máy rất thích hợp. Bạn có thể dễ dàng thuê xe máy tại khách sạn hoặc địa điểm nghỉ chân. Giá thuê xe máy cũng phù hợp, nhóm mình thuê 2 xe máy tại Chungxe.vn, giá khoảng 100.000đ/1 xe, khỏa sức khám phá.

Sử dụng ô tô

Nếu bạn đi cùng trẻ em, người cao tuổi hoặc đi vào những ngày nắng nóng thì nên thuê xe ô tô. Tuy nhiên, mình thấy thuê lái xe ô tô riêng thì chi phí cũng khá cao nên bạn có thể thuê xe ô tô tự lái để vừa chủ động thời gian mà còn giảm bớt chi phí đi lại.

Đi bằng xe điện

Dịch vụ xe điện tại Quy Nhơn rất phổ biến, ngay dưới chân khách sạn, chỗ bạn nghỉ ngơi cùng có nhiều xe điện xếp hàng. Giá khoảng 20-30.000đ/1km, nên nếu bạn muốn đi ăn chợ đêm, ngắm biển buổi tối hoặc những địa điểm gần cũng có thể cân nhắc sử dụng hình thức di chuyển này.

Đến Quy Nhơn ở đâu?

Tại Quy Nhơn, bạn dễ dàng tìm được khách sạn với view hướng ra biển rất đẹp. Tùy từng loại phòng và view sẽ có giá khác nhau. Tuy nhiên, giá khách sạn, nhà nghỉ ở đây không quá cao.

Nhóm mình ở tại FLC Quy Nhơn, chi phí cho 1 phòng stadio là khoảng 700.000đ/1 đêm. Tại đây, bạn có thể tự nấu nướng, giặt đồ khá tiện lợi. Loại phòng này có 2 giường đôi, có thể ở được 4 người, có đầy đủ điều hòa, nóng lạnh, máy giặt,… Mình khá thích ở đây bởi có thể chủ động giặt đồ mà không mất tiền giặt là như ở khách sạn. Chi phí cũng rất hợp lý.

Lịch trình du lịch Quy Nhơn 4 ngày 3 đêm

Nhóm mình đã có 4 ngày tại Quy Nhơn – Phú Yên như thế nào? Cùng tham khảo lịch trình du lịch 4 ngày 3 đêm tại Quy Nhơn của chúng mình dưới đây nhé.

Ngày 1: Hà Nội – Quy Nhơn – Mộ Hà Mặc Tử

Sáng: Nhóm mình di chuyển từ Hà Nội, bay chuyến 6h30 và đặt chân đến sân bay Phù Cát khoảng 8h kém. Sau đó, đi taxi về FLC Quy Nhơn khoảng 45 phút.

Vào khách sạn nghỉ ngơi và sắp xếp đồ dùng, bọn mình đi ăn trưa. Gần khu vực FLC cũng khá nhiều quán ăn giá bình dân từ 30.000đ – 50.000đ cho 1 suất bún bò, gà,… Ăn trưa xong bọn mình có ghé vào siêu thị ngay gần đó để mua chút đồ ăn vặt và vài thứ lặt vặt. Nếu bạn không muốn mang nhiều đồ thì vào Quy Nhơn có thể mua vì siêu thị ở đây cũng đầy đủ đồ dùng mà giá cũng chỉ như ở siêu thị thông thường.

Buổi chiều nhóm mình ghé Mộ Hàn Mặc Tử, cách FLC khoảng 500m. Bạn có thể đi xe máy hoặc xe điện để vì nếu đi bộ cùng khá mệt.

  • Địa chỉ: 64 Hàn Mặc Tử, Phường Ghềnh Ráng, TP. Quy Nhơn, Bình Định.
  • Giá vé: 10.000 VND/người.
  • Giờ mở cửa: 8:00 – 18:00.

Tại Mộ Hàn Mặc Tử bạn sẽ được chiêm ngưỡng những kiến trúc tưởng chừng như rất đơn giản với cấu trúc theo hình chữ nhật vuông vức có tượng thánh giá được xây dựng trên một gò đất nhô lên hướng thẳng ra biển. Dưới phần mộ là những bậc thang đá ong được xếp thoải để bước lên phần mộ chính. Phía trên là tượng mẹ Maria hiền từ nhìn xuống. 

Ngoài kiến trúc ở đây, bạn còn được thưởng thức vẻ đẹp hữu tình của dốc Mộng Cầm. Với địa hình khúc khuỷu với hai hàng Mộng Cầm được chăm sóc, sắp xếp có chủ đích, các bậc thang của con dốc trở thành một điểm lý tưởng để lưu lại một bức ảnh kỷ niệm. 

 Dốc Mộng Cầm lãng mạn là địa điểm chụp hình của nhiều du khách

 Dốc Mộng Cầm lãng mạn là địa điểm chụp hình của nhiều du khách

Từ đồi Thi Nhân, bạn cũng có thể di chuyển xuống chân đồi để ngắm nhìn Bãi Trứng và Bãi Tiên Sa. Ở đây, tha hồ để check in ra những tấm ảnh đẹp. Bởi background ở đây quá là xịn xò.

Bãi Trứng đẹp ngẩn ngơ tại Ghềnh Ráng

Khoảng 6h30, nhóm mình quay về FLC thay đồ và chuẩn bị ăn tối. Nhóm mình chọn một nhà hàng buffe ở 222 Nguyễn Thị Định có giá 250.000đ/1 người. Nếu đi ăn ở đây thì bạn nên đến sớm bởi nhà hàng khá đông, đến muộn sẽ không còn chỗ ngồi.

Ngày thứ 2: Khám phá Kỳ Co – Eo Gió

Kỳ Co – Eo Gió quả thực là đẹp hơn lời đồn, nước biển xanh ngắt, cảnh đẹp hoang sơ, kỳ vĩ. Đến Quy Nhơn bạn đừng bỏ lỡ địa điểm này nhé. Từ FLC đến Kỳ Co khoảng 20-30km nên nhóm mình thuê xe tự lái trên Chungxe bởi hôm đó cũng khá nắng. Đến nơi, cả nhóm đặt tour chọn gói hết khoảng 750.000đ/ người trọn gói từ A-Z bao gồm cả ăn trưa.

>>> Những lưu ý về thủ tục thuê xe tự lái cho người mới 

Kỳ Co – Eo Gió đẹp như tuyệt tác của tạo hóa, nước biển trong xanh màu ngọc bích cùng những rạn san hô nhiều màu. Ở đây bạn tha hồ ngắm biển, check in hay ngắm bình minh, hoàng hôn trên biển thì rất tuyệt vời. Mình nói ở đây cũng không diễn tả được hết vẻ đẹp ở Kỳ Co – Eo Gió. Chắc chắn bạn phải đến trực tiếp nơi đây để thưởng thức.

Tại đây cũng có rất nhiều hoạt động dưới biển, bên cạnh ngồi thuyền thúng mình cũng trải nghiệm lặn ngắm san hô. Chí phí khoảng 800.000đ/1 người, bạn sẽ có 1 video và 15 bức mình lặn ngắm san hô dưới biển. Nếu bạn chưa lặn ngắm san hô thì hãy thử nhé, mình thấy đây là trải nghiệm rất thú vị và đáng thử.

Khoảng 5h chiều, nhóm mình quay về FLC tắm rửa rồi đi khám phá thành phố về đêm. Ở FLC đối diện ngay biển nên đi ra bờ biển cũng khá gần. Nếu bạn đi theo nhóm hãy mang chút hải sản, bia và 1 chiếc khăn trải ra bờ biển. Vừa ngắm biển và uống bia ăn mực, sẽ cực kì phiêu luôn.

Ngày thứ 3: Tham quan Phú Yên

Đang sẵn thuê xe ô tô tự lái nên ngày thứ 3 bọn mình xuống Phú Yên. Từ FLC đến Phú Yên mất khoảng 100km nên bạn có thể cân nhắc đi ô tô hoặc xe máy.

Tại Phú Yên cũng có rất nhiều địa điểm đẹp như: Xứ hoa vàng cỏ xanh, Gành Đá Đĩa, Mũi Điện, Quảng trường Nghinh Phong,… Từ Quy Nhơn đến Phú Yên tham quan phải mất cả ngày nên bạn cũng cân nhắc để sắp xếp lịch trình nhé. Nhưng đến Phú Yên quả thực không uổng công, nơi này rất đẹp, đến chiêm ngưỡng trực tiếp còn đẹp hơn rất nhiều lần nhìn qua ảnh.

Hơn 4h chiều, nhóm mình quay lại Quy Nhơn vì muốn tham quan chợ đêm. Tại Quy Nhơn có hẳn 1 con đường chợ đêm với đầy đủ các món ăn vặt, nổi tiếng nhất chắc phải kể đến bánh xèo. Hương vị bánh xèo ở đây rất đặc trưng và cũng khó cưỡng lại nữa. Tại chợ đêm, bạn cũng có thể tranh thủ mua quà về cho gia đình và bạn bè luôn.

Ngày thứ 4: Tháp Đôi – Hòn Khô – Đồi cát Phương Mai

Ngày cuối cùng tại Quy Nhơn nên nhóm mình quyết định thuê xe máy, 2 chiếc là 200.000đ. Buổi sáng đến Tháp Đôi với sự cổ điển mà không phải nơi nào cũng lưu giữ được. Vé vào Tháp Đôi khoảng 20.000đ/1 người.

Buổi chiều bạn có thể kết hợp Hòn Khô và Đồi cát Phương Mai. Đây là 2 địa điểm khá gần nhau và cũng rất nổi tiếng. Tại 2 địa điểm này, bạn cũng có thể thỏa sức check in những bức hình cực chất.

Ăn gì khi du lịch Quy Nhơn 4 ngày 3 đêm tự túc

Tại Quy Nhơn nhóm mình cũng được thưởng thức một số địa điểm ngon, giá cả phù hợp, bạn có thể tham khảo thử nhé.

Gà chỉ Đường Sơn Quán

Quán ăn ngon nổi tiếng này nổi tiếng về gà với các món chế biến hấp dẫn như nướng, chiên mắm, luộc hay hấp. Chỉ cần bạn muốn ăn gì là có thể gọi quán chế biến. Gọi là gà chỉ vì đơn giản bởi khi tới quán, bạn sẽ lựa chọn những con gà được nhốt sẵn trong chuồng đề quán chế biến, chỉ chú nào thì thịt chú đó.

Bánh hỏi cháo lòng quán Mẫn

Tới Quy Nhơn, bạn nên đến thưởng thức món bánh hỏi cháo lòng. Thực chất bánh hỏi, cháo lòng là hai món ăn khác nhau nhưng được người dân địa phương kết hợp với nhau tạo nên một món ăn thú vị. Bánh hỏi được biến thể từ bún tươi. Còn cháo được nấu khá loãng. Cháo vừa ngọt lại vừa thơm, ăn cùng với đĩa lòng lợn được chế biến khéo léo khiến món ăn trở nên ngon và hấp dẫn hơn.

Thịt lụi nướng

Là món ăn làm mê muội rất nhiều thực khách bởi sự hấp dẫn bởi mùi thơm của thịt được nướng trên bếp than hồng. Thịt được tẩm ướp mật ong và các loài gia vị khác. Khi chín sẽ có mùi thơm ngào ngạt, hấp dẫn. Bạn có thể đến 157 Nguyễn Huệ để thưởng thức món này.

Hải sản tươi sống

Đi biển chắc chắn phải thưởng thức hải sản tươi ngon, quanh thành phố Quy Nhơn có rất nhiều nhà hàng hải sản tươi sống. Bạn có thể tham khảo từ chủ khách sạn, người dân xung quanh để đến thưởng thức.

Với chuyến du lịch Quy Nhơn 4 ngày 3 đêm tổng chi phí của nhóm mình là khoảng 5-6.00.000đ/1 người. Chi phí này mình thấy hoàn toàn phù hợp và đáng để ghé thăm thành phố biển xinh đẹp này. Nếu bạn cũng đang có kế hoạch đến Quy Nhơn thì hãy đi ngay nhé, bởi Quy Nhơn còn đẹp hơn những gì bạn tưởng tượng nữa. Chúc bạn và người thân có chuyến đi vui vẻ, thú vị và an toàn!

Chungxe – Nền tảng cho thuê & chia sẻ xe máy, ô tô tự lái toàn quốc một cách Nhanh chóng, An toàn và Tiết kiệm.

Công ty CP Chung Xe
Hà Nội: Tầng 4, 166 Phố Huế, Hai Bà Trưng

4 cách thuê xe tại Chungxe :

  1. Đặt tại website http://chungxe.vn
  2. Inbox Fanpage Chungxe.vn
  3. Gửi email đến [email protected]
  4. Gọi số 0903.229.906 (Giờ hành chính)

  Xem thêm

Kinh nghiệm thuê xe tự lái từ A – Z cho người mới

Tại sao cần chọn địa chỉ thuê xe tự lái uy tín, giá tốt

https://www.chungxe.vn

Công ty CP Chung Xe
Hà Nội: Tầng 4, 166 Phố Huế, Hai Bà Trưng


4 cách thuê xe tại Chungxe :
đặt tại website https://chungxe.vn
inbox Fanpage chungxe.vn
gửi email đến
Gọi số (Giờ hành chính)
icon email icon phone icon zalo icon messenger icon facebook