Thuê xe tự lái cần đổ xăng khi trả xe không ?


Hầu hết khi thuê xe tự lái mọi người đều băn khoăn câu hỏi “ Thuê xe tự lái cần đổ xăng khi trả xe không?” để anh em yên tâm khi thuê xe, Chungxe xin gửi đến anh em câu trả lời cho thắc mắc này. 

Xem thêm

Giá thuê xe tự lái theo ngày mới nhất (Update 10/2023)

Thuê xe tự lái Hà Nội: Giá tốt, đa dạng loại xe, xem ngay!

Thuê xe tự lái TP HCM bắt buộc phải nắm được những quy trình, thủ tục sau đây!

Thông thường khi thuê xe tự lái (xe máy, ô tô) trước khi giao xe bên cho thuê xe sẽ đổ lượng xăng nhất định cho bạn. Vì vậy khi giao trả xe, bạn cũng chỉ cần đổ lượng xăng tương đương khi nhận. Lưu ý là để tiết kiệm hơn anh em cũng không nên đổ quá nhiều như đổ đầy bình vì sau khi trả xe anh em cũng không còn sử dụng nữa. 

Hoặc trong trường hợp vì quá bận hay có lý do riêng anh em chưa kịp đổ lại số xăng như khi nhận xe thì khi trả xe có thể trao đổi nhờ bên nhận xe đổ lại và gửi lại số tiền tương đương với lượng xăng đổ. Anh em có thể cân bằng quỹ thời gian đi chuyển cũng như lượng xăng mình đi để đổ trả xăng hợp lý.

Dù anh em thuê xe tự lái ở các đơn vị hoặc cá nhân thì đều phải đổ xăng trước khi trả xe. Do đó, để tiết kiệm xăng cho quá trình di chuyển của mình, chúng tôi xin chia sẻ đến anh em một số mẹo đổ xăng tiết kiệm nhất :

Thứ nhất, đổ xăng theo dung tích. Thông thường, khi đi đổ xăng anh em hay đổ theo mệnh giá chẵn như 20.000đ, 40.000đ, 50.000đ …tuy nhiên, việc đổ xăng như vậy đôi khi khiến anh em bị mất tiền oan bởi hành vi gian lận “ nhảy số tiền”. Do đó, trước khi đổ xăng anh em nên để ý đến vạch xăng đã cạn hay chưa, nếu kim chỉ vạch đã về mức màu đỏ thì chỉ cần đề bị bơm số lít chẵn, thấp hơn dung tích bình xăng là có thể yên tâm không bị mất tiền oan mà vẫn tránh được tình trạng xăng tràn ra xe. 

Thứ hai, đừng đổ xăng đầy bình. Khi di chuyển anh em có thể ước tính trước hành trình di chuyển của mình là bao xa, cần đổ bao nhiêu lượng xăng. Vì khi đổ xăng vừa phải, xe nhẹ hơn đồng thời cũng tiết kiệm nhiên liệu hơn. Bên cạnh đó, khi đổ đầy bình, trong bình sẽ không có khoảng trống nhất định cho việc giãn nở cùng hơi xăng, hơi ga không dư thừa sẽ dẫn đến nguy hiểm cho người điều khiển xe. Vì vậy, vừa để tiết kiệm nhiên liệu cũng như đảm bảo an toàn trong quá trình điều khiển xe, anh em nên đổ một lượng xăng phù hợp thôi nhé.

Thứ ba, chọn thời điểm đổ xăng. Thời điểm xăng giãn nở hay co lại là phụ thuộc vào nhiệt độ, trong suốt một đêm xăng co lại, giảm thể tích. Do đó, nên đổ xăng vào buổi sáng là phù hợp và tiện ích nhất. Ngược lại nếu đổ xăng vào buổi trưa chiều, khi nhiệt độ tăng cao lượng xăng tiếp nhận vào sẽ không đúng, ví dụ an em đổ 5 lít xăng nhưng trên thực tế chỉ được 4,1 – 4,3 lít, phần còn lại chỉ là hơi xăng. Như vậy, chọn thời điểm đổ xăng cũng là một lưu ý mà anh em nên lựa chọn để tiết kiệm nhiên liệu hơn cho hành trình di chuyển của mình. 

Thứ tư, yêu cầu chuyển đồng hồ về số “0” trước khi bơm. Vì nhiều lý do khác nhau mà nhân viên bơm xăng thường để nguyên đồng hồ ở lần bơm trước và tiếp tục bán xăng cho anh em. Điều này dù là vô tình hay cố ý đều là bất lợi cho anh em bởi luôn có sai số trong phép tính trừ giữa hai lần bơm.

Thứ năm, đổ xăng ở những nơi cánh taxi thường đổ. Để thuận tiện cho quá trình đổ xăng cũng như yên tâm hơn, anh em nên lựa chọn đổ xăng ở những nơi cánh taxi hay xe tải thường đổ. Bởi họ là những người thường xuyên di chuyển nên có nhiều kinh nghiệm hơn trong việc đổ xăng cũng như đảm bảo lượng xăng không bị gian lận. 

Khi thuê xe tự lái cần đổ trả xăng như khi nhận xe; khi di chuyển trên hành trình đi lại của mình, làm thế nào để anh em tiết kiệm được lượng xăng tốt nhất. Trên đây là những bí quyết giúp anh em tiết kiệm tối đa nhất lượng xăng cần di chuyển. Di chuyển bằng hình thức thuê xe tự lái, anh em có thể vào website : Chungxe.vn để tham khảo mẫu xe và đặt xe, chúc anh em có những chuyến đi thú vị nhất!

Chungxe – Nền tảng cho thuê & chia sẻ xe máy, ô tô tự lái toàn quốc một cách Nhanh chóng, An toàn và Tiết kiệm.

Công ty CP Chung Xe
Hà Nội: Tầng 4, 166 Phố Huế, Hai Bà Trưng

4 cách thuê xe tại Chungxe :

  1. Đặt tại website http://chungxe.vn
  2. Inbox Fanpage Chungxe.vn
  3. Gửi email đến [email protected]
  4. Gọi số 0903.229.906 (Giờ hành chính)

  Xem thêm

Kinh nghiệm thuê xe tự lái từ A – Z cho người mới

Tại sao cần chọn địa chỉ thuê xe tự lái uy tín, giá tốt

https://www.chungxe.vn

Công ty CP Chung Xe
Hà Nội: Tầng 4, 166 Phố Huế, Hai Bà Trưng


4 cách thuê xe tại Chungxe :
đặt tại website https://chungxe.vn
inbox Fanpage chungxe.vn
gửi email đến
Gọi số (Giờ hành chính)
icon email icon phone icon zalo icon messenger icon facebook