Nhật ký Cát Bà 2 ngày 1 đêm của tôi (tháng 7/2019)

Tuần vừa rồi bọn mình vừa đi khám phá đảo Cát Bà và vịnh Lan Hạ, háo hức định viết bài review ngay lúc về nhưng bận quá nên hôm nay mới ngoi lên đây viết được. Mình là đứa trước khi làm gì, đi đâu cũng đọc hết review, hỏi hết người này đến người nọ rồi sau đó tự lên lịch trình, và cứ thế đi chơi theo lịch trình thôi. Nhưng về chuyến đi Cát Bà lần này, mình tìm đọc nhưng không tìm được bài review nào thực sự đầy đủ và mới, vì có những địa chỉ có trong bài review nhưng lúc mình đến thì đã đóng cửa nên mình quyết định sẽ dành ít thơi gian viết lại chuyến đi của mình cho những ai cần : Đi Cát Bà ăn gì, chơi gì, nghỉ ở khách sạn nào? Nếu có gì cần bổ sung cho chuyến đi các bạn cứ comment cho những người khác biết với nhé.

1. Về phương tiện đi lại

Mình và 3 đứa bạn nữa xuất phát từ Hà Nội. Lúc đầu định đi xe khách đến Hải Phòng rồi thuê xe máy nhưng nghĩ lại quãng đường cũng không xa lắm mà trong nhóm lại có 2 nam nữa nên quyết định ” phượt xe máy” đến Cát Bà luôn. Nếu bạn nào muốn đi xe khách có thể lên vexere đặt, mình check vé thấy chỉ khoảng 100k/vé thôi, rồi đến Hải Phòng thuê xe máy sau. Đi đường xa mà xe thì hơi cũ nên cũng hơi sợ, nên cuối cùng quyết định đi thuê 2 xe máy. Chợt nhớ ra hôm trước có bạn nào trong group mình review thuê xe ở website Chungxe.vn  thích lắm nên cũng lên tìm số điện thoại gọi hỏi xem sao. Mình gọi thì gặp được bạn nhân viên tư vấn rất nhiệt tình, còn chỉ đường đến Cát Bà nhanh nhất cho mình nữa, mà mình thấy giá xe cũng rẻ 230k/2 xe nên đặt thuê luôn. Mình có yêu cầu tìm xe mới mới đi cho an tâm thì bạn í cũng ok và tìm cho mình 2 con xe mới thật. Lúc đầu nghe điện thoại, bạn í hỏi là mình muốn thuê ô tô hay xe máy, sau mới biết là ở đấy còn có cho thuê cả ô tô nữa, mình ghim lại để hôm sau đi cùng gia đình còn biết đường hehe.

>>>Kinh nghiệm thuê xe máy từ Hà Nội đi Cát Bà

>>>Thuê xe máy Hải Phòng

Xuất phát từ 5h sáng, đến trung tâm Hải Phòng , sau đó đi qua cầu vượt biển Tân Vũ dài nhất Việt Nam, đến đảo Cát Hải, từ đảo Cát Hải đi phà ra Cát Bà. May mà phà có chở cả xe người lẫn ô tô, xe máy qua đảo luôn. Giá đi phà mỗi người là 12k còn mỗi xe máy kèm 1 người là 45k. Tổng cả 4 đứa hết 228k cả chiều đi lẫn chiều về. Phà chạy chậm, đi mất khoảng 30p nhưng cảm giác đi trên vùng biển bình yên, nhẹ nhàng, ngắm cảnh xung quanh thích lắm í, bọn mình đã lên hẳn tầng thượng của phà, chụp được bao nhiêu bức ảnh so deep đầu tiên. Còn nếu bạn nào muốn đi nhanh qua sông, có thể đi tàu cao tốc chỉ mất khoảng 10p thôi. May mà đưa xe máy qua sông, chứ bên đảo Cát Bà rộng lắm, đi taxi chắc không có tiền chơi gì nữa mất.

2. Về địa điểm nghỉ ngơi

Bọn mình đặt qua booking.com 1 phòng 4 người ở Cat Ba Sky View Hotel, giá chỉ 400k/phòng. Vì cũng xác định là thuê khách sạn chỉ để đồ và ngủ qua đêm thôi chứ không để chụp choẹt sống ảo gì, miễn sạch sẽ đầy đủ đồ và giá rẻ là được. Nhìn chung với mức giá này thì cũng ổn, sạch sẽ và anh chủ cũng rất nhiệt tình. Tiết kiệm được bao nhiêu từ khoản này hehe.

>>>Top những khách sạn, homestay view đẹp, giá tốt tại Cát Bà (2019)

3. Về lịch trình tham quan

Ngày 1: Hà Nội – Cát Bà – Làng chài Cái Bèo- Thăm Vịnh Lan Hạ – Chèo kayak & Tắm giữa Vịnh – Nghỉ đêm tại đảo vắng

Bọn mình checkin Cát Bà lúc 10h, sau đó chạy thẳng lên trung tâm huyện đảo Cát Bà mất khoảng 1 tiếng nữa, qua con đường ven biển – con đường của rừng và biển. Đi qua con đường này, bạn sẽ thấy một bên là vách núi cheo leo, cây cối xanh um, một bên lại là biển với bầu trời xanh bao la. Con đường vắng được tô điểm bởi background cả rừng, cả biển, những mỏm núi đá nhô ra biển,…

• Làng chài Cái Bèo:  Sau khi đến check in khách sạn, bọn mình không ở trung tâm mà chạy xe máy đến làng chài Cái Bèo. Ngay tại bến Bèo, chúng mình gửi xe máy, lên thuyền thẳng tiến về làng chài Cái Bèo ăn trưa. Chẳng cần đi tận miền Tây xa xôi, mình cũng được tận hưởng chút ít cảm giác sống lênh đênh trên biển như thế nào, Chill lắm luôn í.
Image result for Làng chài Cái Bèo
Cát Bà 2 ngày 1 đêm – làng chài Cái Bèo
  • Chúng mình dùng bữa trưa ngay trên bè tại nhà của một cô chú trong làng chài. Được ăn các thể loại hải sản như bề bề, ngao 2 vòi, mực, cá… Không chỉ được thưởng thức những đồ tươi ngon, trải nghiệm mà mình đi qua còn thú vị hơn gấp bội phần khi được nghe cô chú kể về cuộc sống trên bè, được tận mắt nhìn và thử cuộc sống đó. Bè của cô chú tuy đơn giản nhưng cũng có đầy đủ tiện nghi như phòng ngủ, khu bếp, khu ăn uống và khu vệ sinh. Cuộc sống trên bè cũng đầy đủ như cuộc sống trên cạn vậy, dù có thể là một chút bất tiện hơn nhưng cảm giác được sống trong căn nhà nổi, gió mát lạnh thì thật là đáng thử! Cái oi bức giữa ngày hè Hà Nội đã tiêu tan hết, relax vô cùng luôn.
  • Vịnh Lan Hạ: 4 bọn mình thuê riêng một con thuyền của người dân ở đó, họ chở đi để thỏa sức vi vu ra vịnh ngắm cảnh, đi cả chiều đi cả chiều về là 1600k. Lưu ý là bạn chỉ nên đi thuyền này vào những ngày trời yên gió lặng thôi nhé, vì mình sẽ không được trang bị áo phao khi đi trên thuyền. Lan Hạ đẹp chẳng kém gì Hạ Long đâu các bạn ạ, thậm chí mình còn thích hơn Hạ Long nhiều vì nước biển màu xanh thẫm, nhiều tầng màu mà trong vắt, không hề thấy rác. Vịnh còn rất sạch, xanh trong và không quá nhiều khách du lịch, nên ngồi trên thuyền ngắm mặt nước yên ả với những hòn núi nhấp nhô và bầu trời xanh, thoải mái cực luôn.
Image result for vườn quốc gia cát bà
Cát Bà 2 ngày 1 đêm – vịnh Lan Hạ

Điều tuyệt vời ở chuyến đi này đó là 4 người đi riêng với nhau, cảm giác rất thích khi một mình một thuyền thoải mái relax theo cách riêng của đoàn mà không cần chú ý đến các đoàn xung quanh như khi đi tour ghép. Chúng mình tự do chụp ảnh, tận hưởng từng khoảnh khắc như trên thiên đường ở Vịnh.

Đến vịnh rồi, chúng mình thuê thuyền kayak chèo và vui chơi dưới nước. Giá vé thăm vịnh Lan Hạ là 80k/người, bọn mình thuê kayak hết 180k nữa. Mình thấy Cát Bà có đông nghịt như lời đồn đâu nhỉ, nên mình cực kỳ mãn nguyện khi cả bãi tắm có rất ít người, thỏa sức vùng vẫy. Màn uống bia trên vịnh cũng rõ là phê nha, chúng mình cứ bơi – chèo thuyền rồi lại ngoi lên bờ nghe nhạc uống bia 1 lúc lấy sức.

Image result for di thuyen kayak lan hạ
Cát Bà 2 ngày 1 đêm – Chèo kayak vịnh Lan Hạ

Đây cũng là lần đầu tiên mình chèo kayak. Nhìn ảnh và video mọi người chèo xịn vậy thôi, chứ phải chèo thử mới biết khó như thế nào. Cũng may là dù có một chút loay hoay ban đầu nhưng sau cùng, mình đã có thể điều khiển được con thuyền kayak theo ý muốn. Mình cùng con thuyền tự do đi lại trên mặt nước, thỏa thuê nhìn ngắm những núi đá vôi và khám phá Vịnh biển còn nguyên sơ này.  Nếu bạn nào đi được khoảng 3 ngày thì nên ở lại trên vịnh buổi tối, ngày hôm sau còn đi chơi xung quanh vịnh nữa như đảo khỉ, hang luồn, câu mực đêm,…

• Về lại khách sạn: Đến khoảng 6h tối, bọn mình trở lại khách sạn, tắm rửa. Bọn mình ăn hải sản ở một nhà hàng ngay trung tâm, có tôm, sam, mực, tu hài,.. chế biến đủ thể loại. Bọn mình ăn no nê 4 đứa chỉ hết hơn 500k. Sau đó ra thăm 3 bãi biển Cát Cò ở trung tâm Cát Bà.
Ngày 2: Vườn Quốc Gia Cát Bà – Chinh phục đỉnh núi – Động Trung Trang – Hà Nội

Theo lịch trình thì khoảng 8h nhóm mình mới đi tham quan Vườn Quốc Gia Cát Bà. Vậy nên mình cùng 1 bạn nữa đã tranh thủ dậy sớm đi dạo biển sáng sớm. Cảm giác của một đứa trải qua 20 nồi bánh chưng rồi mới được đi biển có mấy lần nên được tận hưởng biển vào sáng sớm như này yomost lắm.

• Vườn Quốc Gia: Để đi vào rừng thì cần có guide địa phương dẫn, có nhiều tuyến đi khác nhau vào rừng để tham quan nên các bạn có thể lựa chọn đi tuyến nào phù hợp với mình. Ví dụ như đoàn mình rất nhiều năng lượng và cũng dai sức nên đã chọn cung đường chinh phục một đỉnh núi ở địa phương, với quãng đường khoảng 3-4 km. Mình đi cổng phụ nên lối này vắng người, thiên nhiên thì rất hoang sơ, thích lắm. Lần đầu tiên vào một khu rừng thật sự khiến mình rất háo hức. Trong rừng có nhiều loại cây lạ, thỉnh thoảng điểm giữa những chiếc lá xanh mướt là một bông hoa rừng hồng hồng. Các loài cây chen chúc nhau hai bên đường, có cây bụi thấp, có cây cao ngút phải ngửa hẳn cổ mới nhìn thấy ngọn.
Related image
Cát Bà 2 ngày 1 đêm – Vườn Quốc gia Cát Bà

Đi khoảng 20 phút chúng mình đến Hang Dơi. Đi vào hang tối om, nếu chiếu đèn lên phía trần bạn sẽ thấy dơi bám đen sì toàn bộ trần hang. Lần đầu tiên mình nhìn thấy nhiều dơi thế, cứ con to ôm con bé, mặt như mặt chuột đung đưa trên không. Vì Hang Dơi này trước đây nằm sau dưới biển nên trên các tảng đá vẫn còn nguyên dấu vết của các loại vỏ sinh vật biển bám chặt. Gía vé vào hang là 10k/người.

Đi qua Hang, đoàn mình bắt đầu vào cung đường chinh phục đỉnh núi. Đường đi lên đỉnh không quá khó khăn nhưng bạn cũng sẽ phải vượt qua một số quãng khá cheo leo và hẹp. Có một số khúc đá khá trơn nên bạn cần đặt chân chắc chắn rồi mới bước đi hoặc leo lên nhé. Leo khoảng 30 phút là đoàn mình lên đến đỉnh. Mặc dù mồ hôi chảy thành dòng, người rất mệt nhưng view từ đỉnh nhìn xuống mênh mông rất đã.

• Đến trưa, bọn mình đi ăn bún hải sản, lúc đấy hơi mệt nên cứ tạt vào 1 quán bún hải sản ở gần khách sạn. Đúng như cái tên, bát bún toàn hải sản, tôm còn được bóc sẵn nữa chứ, nước dùng cũng đậm chất hải sản, ngọt vị tôm và đặm vị mực luôn. 1 bát 50k, ăn no không thở được nữa luôn.
Image result for bún hải sản
Cát Bà 2 ngày 1 đêm – Bún Hải Sản
  • Động Thiên Long: Vì động Thiên Long gần với bến phà , nên bọn mình check out khách sạn trước rồi mới chạy xe xuống gần phà, thuê thuyền chở ra động. Gía thuê thuyền người dân là 1000k cả đi cả về.

Image result for dddoognj thiên long

Đến 5h bọn mình bắt đầu tạm biệt Cát Bà ra về và checkin Hà Nội lúc 9h tối

>>>Kinh nghiệm thuê xe máy Hải Phòng tránh mất tiền oan

4. Chi phí

• Ăn khoảng: 1000k
  • Qùa + phát sinh một số thứ : 1.000k

Nguồn: Trâm Anh

Chungxe – Nền tảng cho thuê & chia sẻ xe máy, ô tô tự lái toàn quốc một cách Nhanh chóng, An toàn và Tiết kiệm.

Công ty CP Chung Xe
Hà Nội: Tầng 5, 166 Phố Huế, Hai Bà Trưng

Đà Nẵng: Tầng 3, 31 Trần Phú, Hải Châu
Hồ Chí Minh: Tầng 7, Avenis Building,145 Điện Biên Phủ, Q.1

4 cách thuê xe tại Chungxe :

1. Đặt tại website http://chungxe.vn
  2. Inbox Fanpage Chungxe.vn
  3. Gửi email đến contact@chungxe.vn
  4. Gọi số 1900.636.585 (Giờ hành chính)

Xem thêm

Mẫu hợp đồng cho thuê xe máy

Sự thật về cầu kính Sapa cao và dài nhất Đông Nam Á sắp khai trương

Lập team đi tránh nóng ở Tam Đảo bằng xe máy

Hướng dẫn thuê xe máy tại Chungxe

Xem thêm

Chia sẻ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *