Lái mới cẩn thận với 8 chiêu móc túi của các gara

Các Gara sữa chữa ôtô luôn tìm nhiều cách khiến khách hàng phải chi thêm tiền, nhất là với những người dùng ô tô chưa có kinh nghiệm có nhiều cách khiến người dùng chưa có kinh nghiệm phải chi thêm tiền. Bài viết này Chung xe sẽ tổng hợp các chiêu móc túi của các gara để anh em lưu ý và tránh kịp thời nhé.

Đa phần người sử dụng sẽ tin tưởng hoàn toàn vào đội ngũ kỹ thuật của các gara sửa chữa ôtô. Nếu là một nơi sửa chữa uy tín, có những người thợ tâm huyết thì người dùng hầu như không phải lo lắng về dịch vụ. Thế nhưng, bản chất của các trung tâm dịch vụ sửa chữa và bảo dưỡng xe ôtô là cơ sở kinh doanh. Vì thế, bằng cách này hay cách khác, họ sẽ cố gắng kiếm nhiều tiền nhất có thể. Bây giờ, hãy điểm danh các chiêu móc túi của gara, xem bạn đã gặp phải trường hợp nào chưa

1. Thay dầu xe càng sớm càng tốt

Khi đi bảo dưỡng xe, nhiều người thợ sẽ đưa ra lí do này, lí do nọ để khuyến cáo khách thay dầu xe sớm nhất có thể, thường khoảng 5.000 km vận hành. Thực tế thì, nhiều chuyên gia trong ngành khuyên người lái ô tô không nên quá lo lắng về việc thay dầu.  Vì dầu xe có thể thay với chu kỳ mỗi 12.000 km. Thậm chí, có thể thay sau chu kỳ khoảng 16.000 km, nếu xe không vận hành ở những điều kiện quá khắc nghiệt hay trong vùng ngập lụt. Thay vì nghe theo lời của thợ gara thay dầu thường xuyên, người sử dụng ôtô nên kiểm tra mức dầu còn trong xe đều đặn.

2. Thay thế ắc-quy 

Một chiêu móc túi của các gara mà nhiều người mắc phải nữa là thay thế ắc quy. Nếu như anh em đã gặp phải trường hợp này, bạn có thể thấy rằng: Thường sau một hồi kiểm tra xe, người thợ sẽ nói “Ắc-quy xe đã đến lúc thay thế”. Thế nhưng, vấn đề lớn nhất đối với ắc-quy lại đến từ dây nối. Và theo thời gian, các điện cực bị gỉ sét, khiến ắc-quy không thể truyền tải điện năng cho hệ thống đủ mạnh như ban đầu. Anh em có thể làm sạch các điện cực để có hiệu quả tốt hoặc cách khác là thử nạp lại ắc-quy thay vì thay mới luôn. 

Nếu trường hợp cần phải thay mới, anh em nên kiểm tra thời gian xuất xưởng của sản phẩm. Vì nếu ắc-quy lưu kho quá lâu, đồng nghĩa với việc thời gian sử dụng thực tế trên xe cũng sẽ giảm đi. 

3. Đảo lốp xe

Trước khi mang xe đến các gara sữa chữa và bảo dưỡng, anh em nên đánh dấu vị trí lốp xe bằng dấu hiệu riêng. Sau đó, hãy kiểm tra lại xem kỹ thuật viên có thực sự đảo lốp như đã nói hay không. Nếu chủ quan trong điều này, có thể mình sẽ là nạn nhân của chiêu trò gara gây nên để móc túi khách hàng đấy.

4. Bố phanh cần thay thế

Một chiêu móc túi của gara được cảnh cáo nhiều lần nữa là thay thế bố phanh. Tiếng rít của phanh xe có thể gây khó chịu cho nhiều tài xế, nhất là những lái mới và khiến họ cảm giác lo lắng, nghĩ ngay đến việc thay thế má phanh. Trên thực tế, nguyên nhân của tiếng kêu chủ yếu do lớp gỉ sét gây ra. Trước khi thay, anh em hãy thử vệ sinh bề mặt má phanh trước, vì đây có thể là nguyên nhân chính đấy.

5. Đèn báo lỗi động cơ sáng

Đèn báo kiểm tra động cơ có thể sáng lên vì nhiều nguyên nhân không quá nghiêm trọng. Ảnh: Whichcar

Một số người dùng, nhất là người dùng non kinh nghiệm không biết rằng nguyên nhân phổ biến khiến đèn báo lỗi động cơ sáng là do việc nắp bình xăng không đóng đủ chặt. Khi không đượ đóng kín như thế, oxy sẽ xâm nhập vào theo đường dẫn xăng, khiến cho đèn kiểm tra động cơ sáng. Anh em nhớ kiểm tra kỹ lưỡng trước khi mang xe đến dịch vụ bảo dưỡng, sữa chữa khi nhìn thấy đèn báo động cơ sáng để tránh bị hớ nhé.

6. Mang xe đi bảo dưỡng miễn phí

Một chiêu móc túi nữa của các gara thường bị các lái bỏ qua là mở các đợt kiểm tra xe miễn phí cho khách hàng. Tưởng chừng như điều này là tốt, thế những sau đó, kỹ thuật viên sẽ liệt kê ra hàng loạt vấn đề xe đang gặp phải và thường có xu hướng nghiêm trọng hoá vấn đề đó đối với những người non kinh nghiệm. Rõ ràng chi phí kiểm tra xe không phải trả, nhưng người dùng sẽ phải chi số tiền lớn cho những vấn đề phát sinh khác. Anh em chỉ nên mang xe đi làm dịch vụ bảo dưỡng khi có vấn đề thật sự với một bộ phận nào đó của xe

7. Liệt kê dịch vụ cần thiết cho xe

Một số mục kỹ thuật viên gara thường liệt kê cho khách hàng đến bảo dưỡng ô tô như căn chỉnh hệ thống lái, thay thế nước làm mát. Tuy nhiên các chuyên gia cho rằng hệ thống này cần kiểm tra, bảo dưỡng nếu như ô tô đã vận hành khoảng 160.000 km.

8. Xe cần sử dụng thêm phụ gia để hoạt động ổn định hơn

Kỹ thuật viên của gara thường khuyên khách hàng nên mua thêm các loại phụ gia cho động cơ, hệ thống truyền động hoặc bình xăng. Tuy nhiên, sau khi sử dụng các phụ gia, người dùng có thể sẽ phải chi trả chi phí nhiều hơn do các vấn đề phát sinh. Thật vậy, các chuyên gia cho rằng việc bảo dưỡng định kỳ giúp xe vận hành ổn định mà không cần phải chi trả thêm tiền cho các hoạt chất phụ trợ. 

Dù biết được các chiêu móc túi của các gara nhưng chưa chắc những người non kinh nghiệm đã tránh được. Hơn hết, anh em hay tìm những gara uy tín để không còn lo lắng khi mang xế yêu của mình đi bảo dưỡng, anh em có thể tham khảo các gara uy tín chất lượng mà Chungxe đã tổng hợp: Gara uy tín tại Hà NộiGara uy tín Hồ Chí MinhGara uy tín tại Đà Nẵng.

Hiện tại ở Chungxe – nền tảng cho thuê tự lái đã cập nhật nhiều mẫu xe đa dạng, đảm bảo phục vụ nhu cầu cho thuê xe tập lái ở các mọi khu vực. Để xem mẫu xe và đặt xe bạn có thể truy cập website : Chungxe.vn hoặc liên hệ hotline 1900.636.585.

Chungxe – Nền tảng cho thuê & chia sẻ xe tự lái (ô tô, xe máy) một cách Nhanh chóng, An toàn và Tiết kiệm.

Công ty CP Chung Xe

Hà Nội: Tầng 5, 166 Phố Huế, Hai Bà Trưng

Đà Nẵng: Tầng 3, 31 Trần Phú, Hải Châu

Hồ Chí Minh: Tầng 7, Avenis Building,145 Điện Biên Phủ, Q.1 

4 cách thuê xe tại Chungxe :

  1. Đặt tại website http://chungxe.vn
  2. Inbox Fanpage Chungxe.vn
  3. Gửi email đến contact@chungxe.vn
  4. Gọi số 1900.636.585 (Giờ hành chính)

Xem thêm:

Điểm danh các lỗi cơ bản lái mới nào cũng mắc (P1)

Tất tần tật những kinh nghiệm cho người mới lái xe

Bỏ túi những kinh nghiệm vàng khi thuê xe tập lái

Thuê xe tập lái ở Chungxe cần thủ tục gì?

Chia sẻ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *