Kinh nghiệm giúp xe máy không bị nóng trước và sau khi đi phượt

 

Trong những năm gần đây, đi phượt đang trở thành một hoạt động được yêu thích ở Việt Nam bởi nó mang lại những trải nghiệm về văn hóa quý giá. Hiện tại ở Việt Nam có khá nhiều địa điểm phượt khắp 3 miền, mỗi nơi có một nét đẹp về quang cảnh và con người riêng. Tuy nhiên, một tình trạng mà các phượt thủ hay gặp phải, đặc biệt là những người mới bắt đầu đi phượt, là xe máy dễ bị nóng máy sau khi hoàn thành chuyến đi. Việc nóng máy này ảnh hưởng xấu đến động cơ xe, thậm chí có thể gây bỏng nếu người điều khiển phương tiện bất cẩn. Bài viết này Chungxe sẽ tổng hợp những mẹo cần thiết giúp xe máy không bị nóng trước và sau khi đi phượt.

Thay dầu máy mới

Chiếc xe khi được thay dầu nhớt mới sẽ vận hành êm ái, mát và ổn định hơn. Tuy nhiên khi sử dụng dầu nhớt có độ nhớt cao, bạn nên thực hiện thao tác đạp mồi hoặc hoặc nổ máy ở chế độ garanti trong khoảng thời gian ngắn trước khi vận hành

Điều chỉnh chế hòa khí

Vào mùa nóng, động cơ xe dễ nổ máy hơn mùa đông. Tuy nhiên với những chiếc xe đang để chế độ cho bộ chế hòa khí vận hành vào mùa đông thì khi sử dụng trong mùa hè, chế độ này sẽ khiến xe trở nên tốn nhiên liệu hơn bởi cửa gió mở muộn và hẹp hơn thường lệ.

Không nên đi quá chậm

Khi đi xe vào những ngày nóng, bạn không nên đi quá chậm đối với xe ga và số quá nhỏ đối với xe số trong thời gian dài, bởi điều này sẽ gây nóng máy, ảnh hưởng đến tuổi thọ xe và làm hỏng két làm mát của xe ga. Không những thế, điều này còn làm giãn dây đai và làm giảm tuổi thọ của dây.

Đi xe đều ga hơn

Việc điều khiển xe với tốc độ đều sẽ giúp cho các cánh tản nhiệt hoặc két nước có thêm nhiều gió mát. Đối với những chiếc xe làm mát bằng két nước, bạn nên kiểm soát nhiệt độ két nước ở mức an toàn cho động cơ. Không nên để xe vận hành khi nhiệt độ két nước cao.

Bảo dưỡng vòng bi, dây xích

Hãy bảo dưỡng vòng bi, cổ phốt và dây xích nhằm giúp chiếc xe của bạn không xảy ra hiện tượng ma sát trực tiếp tại những vị trí cần dầu, mỡ để bôi trơn. Nhiệt độ tăng sẽ khiến những chi tiết này trở nên nóng nhanh hơn và nhanh hỏng hơn.

Vệ sinh xe

Khi bụi bẩn, bùn đất bám vào thành động cơ và cánh tản nhiệt có nghĩa là sức gió làm mát cho động cơ đã bị làm giảm đi đáng kể. Động cơ nóng lên khiến cho động cơ trở nên ì hơn, nếu tiếp tục vận hành khiến động cơ dễ trở nên bó máy.

Bảo dưỡng và 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Chia sẻ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *