Hành trình du lịch Huế 2 ngày 1 đêm mới nhất 2019

Phải nói là bọn mình khác người vì vào thời điểm này nhà nhà chọn du lịch ở Đà Nẵng, Đà Lạt, Nha Trang, Phú Quốc … Thì bọn mình lại đến Cố Đô Huế – nơi bình yên, giản dị đậm tình người. Đầu tháng 7 vừa qua, mình và nhóm bạn thân có chuyến thăm với Huế 2 ngày 1 đêm. Dù ít người lựa chọn đến Huế thời điểm này nhưng mình vẫn review hành trình du lịch Huế 2 ngày 1 đêm của bọn mình. Biết đâu hữu ích cho các bạn cùng sở thích như mình ^^.

1. Về phương tiện di chuyển

Bọn mình xuất phát từ Hà Nội nên lúc đầu định đi máy bay. Tuy nhiên, mình có tham khảo thì các hãng hàng không chỉ bay vào buổi sáng và chiều. Nên bọn mình chọn thuê xe tự lái, cậu bạn mình trước thuê xe cho công ty rồi nên cũng khá chủ động. Bọn mình đi từ tối thứ 6 để sáng thứ 7 bắt đầu đi chơi luôn.

Bọn mình chọn thuê xe tự lái cho hành trình du lịch Huế 2 ngày 1 đêm

>>> Thuê xe tự lái tại Huế, THUÊ NGAY !

Mình nghe cậu bạn bảo thuê xe Huyndai i10 trên Chungxe.vn, giá là 600.000đ/1 ngày. Xe còn mới và khá thoáng, bọn mình đi 3 người nên thoải mái để đồ ăn, hành lý trên xe. Bọn mình đi từ Hà Nội nên thuê luôn ở đây, à bọn mình còn được nhận xe từ tối hôm thứ 6 đi mà chỉ phải trả tiền 2 ngày thôi. Ở Huế cũng có xe nữa, nên bạn nào đến Huế muốn thuê xe tham quan thì vào website : Chungxe.vn bên ấy tham khảo xem nhé.

Mình thấy hình thức này khá thuận tiện, phù hợp với mọi người

>>> Thuê xe tự lái ở Hà Nội, THUÊ NGAY !

2. Về địa điểm nghỉ ngơi

Ở Huế thì bạn chọn nghỉ ở homestay hay khách sạn đều được. Nhưng bạn nên thuê ở khu Phố Tây để tiện di chuyển tham quan và giá cũng tốt hơn nữa.

Homestay sạch sẽ và thoáng

Bọn mình chọn nghỉ ở homestay 37 Chu Văn An, giá là 200.000đ. Anh chủ ở đây rất nhiệt tình và thân thiện, homestay ở ngay phố đi bộ. Phòng khá ổn, nếu bạn đến sớm hơn 2h thì vẫn được nhận phòng sớm. Và nếu trả phòng thì homestay cũng du di đến 1h30 để khách nghỉ ngơi thoải mái hơn. Mình đánh giá homestay này tốt, phòng sạch sẽ, tiện nghi, các bạn có thể tham khảo thêm.

3. Hành trình du lịch Huế 2 ngày 1 đêm

Ngày thứ nhất :

Bọn mình có mặt tại Huế vào 7h30 rồi lên homestay nhận phòng và cất đồ. Sau đó thì có đi ăn sáng ở ngay cạnh homestay. Mình rất ấn tượng với món Bún bò Huế nấu trong chum ăn rất ngon và lạ giá từ 20 – 30k/bát.

Hải Vân Quan có nhiều rất địa điểm chụp ảnh đẹp

Tiếp theo bọn mình lên Hải Vân Quan chơi, cách Huế 70km, đường đi khá thuận tiện, có 1 chút là đường đèo. May mắn là bọn mình đi ô tô tự lái nên rất thoải mái, thích đi khi nào thì đi. Trên đường đến Hải Vân Quan nhóm mình còn đậu xe chụp ảnh rất nhiều, cháy máy luôn ấy chứ vì cảnh đẹp nhiều quá mà :)).

Đầm Lập An rất đẹp và thoáng, là điểm đến không thể bỏ qua khi đến Huế

Sau khi khám phá ở Hải Vân Quan thì nhóm mình quay lại Lăng Cô để ăn hải sản Bé Thân. Nhà hàng to và rất sạch sẽ, có view trên đầm Lập An đẹp và thoáng mát. Hải sản ở đây còn tươi sống, được cân ký và chế biến theo yêu cầu. Sau khi ăn Hải Sản xong, bọn mình ra đầm Lập An chụp ảnh. Nếu chụp ở đây thì các bạn có thể chụp khi hoàng hôn sẽ đẹp hơn, bọn mình chụp lúc hơi nắng nhưng vẫn khá đẹp và vắng người. Nếu ngồi bè thuyền thì thêm 10k/1 người.

Hoàng hôn ở biển Thuận An

Chụp ảnh, nghỉ ngơi một chút nhóm mình di chuyển ngang qua Lăng Cô ngắm cảnh vật ở đây một chút rồi qua biển Thuận An để ngắm hoàng hôn. Biển Thuận An ở ngay cạnh trung tâm Huế, tuy nhiên trên đường đi không có biển chỉ dẫn nên bạn lưu ý khi tra google map. Hoặc có thể hỏi người dân ở đây cho yên tâm. Biển Thuận An phải nói là tuyệt, bọn mình ngắm hoàng hôn trên biển như lạc vào một thế giới khác ấy :)).

Cuối cùng thì bọn mình về khách sạn, tối đi ăn và đi tham quan phố đi bộ, phố Tây. Một lưu ý cho các bạn là ở Huế đóng cửa rất sớm nên muốn ăn các quán ngon thì các bạn nhớ đi sớm 1 chút nhé.

Ngày thứ hai :

Sau khi đi ăn sáng bọn mình đến Quốc học Huế, mình có hỏi người dân trước khi đi. Vì trường này nắng nên muốn chụp ảnh đẹp thì bạn nên đi sớm hoặc sau 15h chiều. Đối diện đó có công viên có thể check in luôn. Bọn mình có vào xin bảo vệ tham quan trường, vì cuối tuần không có học sinh nên đươc vào luôn.

Trường Quốc Học Huế nổi tiếng cả nước

Qua Quốc học Huế, bọn mình đến Hồ Thủy Tiên – Công viên ma. Đường đi vào hơi vắng một chút, lúc bọn mình đi thì công viên đang khóa cổng chính. Có thể xin các chú bảo vệ đi lối mòn phụ, gửi xe hết 10.000đ. Đường đi vào là đường rừng, đi khoảng 15 phút thì sẽ đến chỗ con rồng, các bạn nhớ đi thẳng lối mòn và kèm theo tra map để chắc chắn hơn nhé. Ở đây thì bạn nên đi sớm vì tầm 10h là khách tây đến chụp ảnh, check in khá đông.

Công viên nhà ma ấn tượng trong chuyến hàng trình du lịch Huế 2 ngày 1 đêm

Ngoài ra thì bọn mình còn đến thăm Lăng Khải Định, phải công nhận là kiến trúc đẹp, không quá rộng và nhiều góc chụp ảnh. Nếu bạn nào có nhu cầu nghe về lịch sử thì có thể theo ké các đoàn công ty thuê hướng dẫn viên ^^, giá vé vào là 100.000đ. Nếu bạn nào tham quan đến đây còn sức thì có thể qua Đàn Nam Giao, vì Hồ Thủy Tiên – Lăng Khải Định – Đàn Nam Giao cùng trên 1 cung đường.

Lăng Khải Định nguy nga, tráng lệ là điểm tham quan lý tưởng

Cũng khá mệt nên bọn mình về nghỉ trưa đến 1h30, sau đó gửi đồ ở quầy lễ tân rồi đi chơi tiếp. Điểm đầu tiên của buổi chiều là Đại Nội, ở đây rất rộng, bọn mình đi xung quanh gần như hết 3/4 Đại Nôi. Nếu các bạn đi tour cũng chỉ đi được 1/2 thôi nhé, giá vé là 150k.

Vẻ đẹp tại Đại Nội Huế

Tiếp đến là chùa Thiên Mụ và ngắm hoàng hôn trên sông Hương. Cuối cùng bọn mình đi check in ở chợ Đông Ba và mua thêm 1 số quà mang về rồi quay lại khách sạn lấy hàng lý và về Hà Nội.

Chùa Thiên Mụ ở Cố Đô Huế

>>> Nên đi du lịch Huế mấy ngày

4. Về địa điểm ăn uống

– Cơm hến – bún hến – mì hến : Nên chan nước vào ăn cùng với cơm và mì sẽ ngon hơn, có thể ăn ở Đường Hàn Mạc Tử. Tuy nhiên, quán này rất đông nên các bạn nhớ đến sớm nhé.

Cơm Hến đặc sản ở Huế

– Chè : Ở ngay bên phía cầu Tràng tiền, các bạn nên thử chè da heo. Ăn như bột lọc bọc thịt nướng mà vị lạ và ngon. Nhưng tốt nhất nên ăn vừa phải thôi nhé, vì ăn nhiều thì hơi ớn :((.
– Hũ tiếu : Bọn mình ăn Hũ tiếu Út Lâm ở đường Nguyễn Huệ, giá 15 – 20k. Mình ăn vào buổi tối, hũ tiếu khá ngon.
– Bánh xèo, nem lụi : giá thì ngang với Hà Nội, từ 5 – 20k tùy từng món. Mình ăn ở Nguyễn Du vào buổi chiều khá thoáng, mát.
– Bún bò Huế : O Bê ở 77 Nguyễn Huệ, nhưng cá nhân mình cảm thấy không ngon bằng quán ở gần homestay mình ăn.

Bún Bò Huế là món ăn không thể thiếu khi đến Huế

– Bánh ramit – bột lọc – bánh nậm : ở Mệ Lé – Kim Long.

Bên cạnh những review này, mình cũng có một số lời khuyên cho các bạn khi du lịch Huế 2 ngày 1 đêm cho các bạn như sau :

• Đến Đại Nội thì nên đi giày thể thao để thoải mái và không bị đau chân;
  • Nhớ mang áo chống nắng, kem chống nắng thì thời điểm này Huế khá nắng;
  • Nếu không biết đường hoặc các điểm du lịch thì cứ hỏi người dân nhé, vì người dân ở đây rất thân thiện và nhiệt tình;
  • Nên xem thời tiết trước khi đi nhé, vì mùa này dễ gặp mưa bão ở miền Trung lắm.

Đây là hành trình du lịch Huế 2 ngày 1 đêm của bọn mình. Với mình Huế không hề kém cạnh các điểm du lịch khác, con người Huế thân thiện, cảnh đẹp. Chắc chắn có dịp mình sẽ còn quay lại đây. Chào Huế và hẹn gặp lại !

Chungxe – Nền tảng cho thuê & chia sẻ xe máy, ô tô tự lái toàn quốc một cách Nhanh chóng, An toàn và Tiết kiệm.

Công ty CP Chung Xe
Hà Nội: Tầng 5, 166 Phố Huế, Hai Bà Trưng

Đà Nẵng: Tầng 3, 31 Trần Phú, Hải Châu
Hồ Chí Minh: Tầng 7, Avenis Building,145 Điện Biên Phủ, Q.1

4 cách thuê xe tại Chungxe :

1. Đặt tại website http://chungxe.vn
  2. Inbox Fanpage Chungxe.vn
  3. Gửi email đến contact@chungxe.vn
  4. Gọi số 1900.636.585 (Giờ hành chính)

Xem thêm

Mẫu hợp đồng cho thuê xe tự lái

Thuê xe tự lái Hà Nội : Những điều không thể bỏ qua

Cẩm nang thuê xe tự lái từ A > Z cho người mới bắt đầu

Kinh nghiệm thuê xe tự lái ở Hà Nội

Chia sẻ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *